Header Ads

Đeo kính đổi màu có tốt không? Các loại kính đổi màu tốt

 Việc bảo vệ mắt khi đi dưới trời nắng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, nhất là những người bị tật khúc xạ như cận thị, viễn thị,… Thế nhưng, việc đeo các loại kính cận thông thường sẽ không thể nào bảo vệ được mắt tuyệt đối trước những tác động của ánh nắng mặt trời, trong khi kính râm lại khá bất tiện bởi bạn phải đeo 2 cặp kính khi ra đường. Đó là lý do kính đổi màu ra đời. Vậy đeo kính đổi màu có tốt không? Mời bạn cùng tìm hiểu vấn đề này và một số loại kính đổi màu phổ biến trong bài viết!

Kính đổi màu là gì?

Mắt kính đổi màu ra đời cách đây khoảng 4 thập kỷ trước bởi công ty Corning Medical Optics đến từ Mỹ. Giống như tên gọi của chúng, loại mắt kính này có khả năng đổi màu từ sáng thành tối hoặc tối thành sáng tùy theo điều kiện ánh sáng bên ngoài. Tròng kính có thể thay đổi độ sậm dựa vào độ UV của môi trường.

Kính có khả năng đổi từ sáng thành tối
Kính đổi màu có khả năng đổi từ sáng thành tối. (Ảnh: Shopee.vn)

Điều đó có nghĩa là khi đeo trong tối hoặc trong nhà, tròng kính thường trong suốt, còn khi đi ngoài trời nắng, tròng kính sẽ tự động chuyển sang màu tối giống như đeo kính râm. 

Đeo kính đổi màu có tốt không?

Tròng kính đổi màu cực kỳ phù hợp với những người cần đeo kính thường xuyên nhưng hay quên mang theo kính râm khi ra ngoài. Thực tế, nếu bạn thường đi từ nhà ra đường thì sẽ nhìn thấy rõ lợi ích mà kính đổi màu mang lại. 

Một lợi ích ít biết về kính đổi màu chính là khả năng chống lóa, phát huy tối đa khi lái xe vào ban đêm nhưng chẳng may gặp phải đèn pha của các xe đi ngược chiều. Do đó, kính đổi màu cực kỳ thích hợp với những người thường xuyên lái xe. 

Ngoài ra, nếu xét trên góc độ kinh tế, việc mua một cặp kính đổi màu duy nhất thay vì phải mua cả kính cận lẫn kính râm thì tất nhiên sẽ tiết kiệm chi phí khá lớn. Do đó, kính đổi màu là sự lựa chọn tốt nhất cho những người ít thời gian hay tiền bạc để có thể đeo một lúc 2 chiếc kính.

Đeo kính đổi màu có tốt không?
Đeo kính đổi màu có tốt không? (Ảnh: store.salezone.vn)

Tuy nhiên, bên cạnh lợi ích của kính đổi màu thì nó cũng tồn tại một vài hạn chế: 

  • Thứ nhất, chức năng đổi màu có thể khiến mắt bạn khó chịu, nhất là với những người lần đầu sử dụng. Do đó, người dùng cần một thời gian để làm quen với nó.
  • Thứ hai, so với loại kính cận thông thường, mức giá của kính đổi màu không hề rẻ. Một cặp kính đổi màu tốt thường có giá gấp đôi, gấp 3 lần kính cận. Nếu bạn không thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì việc đeo kính đổi màu khá lãng phí.

Các loại kính đổi màu phổ biến

Mắt kính đổi màu khi ra nắng

Kính mắt đổi màu được cấu tạo gồm 2 phần là mắt kính và gọng kính. Sở dĩ loại kính cận đổi màu khi ra nắng là nhờ công nghệ sản xuất mắt kính. Khác với mắt kính bình thường khác, mắt kính đổi màu sử dụng thêm một loại vật liệu đặc biệt cực nhạy với ánh sáng, gọi là sun-sensor.

Vật liệu sun-sensor có thành phần chính là hỗn hợp Silver Halide (Bạc Halogen). Hoạt chất này từ lâu đã được sử dụng trong lĩnh vực nhiếp ảnh, cụ thể là thuốc tráng lên cuộn phim. Các phân tử bạc Halogen có dạng trong suốt trong điều kiện bình thường nhưng khi tiếp xúc với các tia UV thì sẽ chuyển màu. 

Kính thay đổi màu khi ra nắng
Mắt kính đổi màu khi ra nắng. (Ảnh: kinhcansg.com)

Kính đổi màu đi đêm

Mắt kính đổi màu đi đêm có các đặc điểm nổi bật như: 

– Tròng kính đổi màu có tính năng sử dụng được cả ban ngày và ban đêm. 

– Chống lóa Polarized, kính mắt dẻo và chịu lực tốt, không vỡ.

– Gọng lò xo có khả năng co giãn cực tốt.

– Tròng kính phân cực Polarized có tính năng chống lóa, ngăn ánh sáng phản chiếu từ mặt nước hoặc môi trường xung quanh.

– Kính được thiết kế sang trọng, hợp thời trang với những họa tiết sắc sảo.

Nhờ những tính năng ưu việt trên, kính mắt đổi màu đi đêm thường được sử dụng cho những người thường lái xe, chơi golf, đi biển, câu cá nhờ việc đem lại hình ảnh trung thực, rõ nét nhất.

Kính râm đổi màu

Kính râm đổi màu thích hợp để đeo khi đi ra ngoài đường, đi dã ngoại,… giúp tránh bụi bặm, ánh nắng mặt trời cũng như bảo vệ đôi mắt của bạn. Kính được thiết kế vừa với khuôn mặt, mang lại cảm giác dễ chịu mỗi lần sử dụng. Màu sắc của kính khá đa dạng, cùng với đó là nhiều kích thước đem lại cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn.

Kính giúp tránh bụi bặm, tránh nắng
Kính râm đổi màu giúp tránh bụi bặm, tránh nắng. (Ảnh: Sendo.vn)

Gọng kính được thiết kế cực kỳ phong cách, kiểu dáng kính ôm vào sống mũi giúp mũi thêm cao. Chiếc kính râm đổi màu vừa tiện lợi, lại giúp bạn cực kỳ sành điệu và đầy phong cách hơn. Tròng kính được làm từ Polarized phân cực giúp chống lóa, chống các tia UV và các tác nhân có hại từ môi trường.

Trên đây là những thông tin giúp bạn trả lời câu hỏi đeo kính đổi màu có tốt không cũng như biết được các loại kính đổi màu phổ biến. Mong rằng qua bài viết, bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn và chọn cho mình được một sản phẩm kính đổi màu ưng ý.

Được tạo bởi Blogger.