Header Ads

Bật mí cách dậy sớm không mệt và nhanh tỉnh táo để làm việc

 Nhiều người muốn dậy sớm để tập thể dục tăng cường sức khỏe hoặc giảm cân. Một số người muốn dậy sớm để đọc vài trang sách, chuẩn bị bữa sáng hoặc đơn giản là tận hưởng bầu không khí trong lành. Thế nhưng, nhiều người lại vật vã với việc dậy sớm, thậm chí dậy được cũng cảm thấy uể oải, mệt mỏi. Đừng lo, bật mí với bạn những cách dậy sớm không mệt và tỉnh táo cho ngày mới trong bài viết sau.

Cách dậy sớm không mệt bằng những thói quen trước khi đi ngủ

Tập thể dục – cách dậy sớm không mệt

Thực hiện các bài tập thể dục với cường độ nhẹ trước khi đi ngủ. Yoga là một sự gợi ý tuyệt vời dành cho bạn đấy. Một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn thỏa mãn khi thức dậy sớm.

Vệ sinh cá nhân

Vệ sinh sạch sẽ cho cơ thể, đặc biệt là việc tắm nước ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể bạn thư giãn, nhiệt độ cân bằng hơn và việc đi vào giấc ngủ sẽ nhanh hơn.

Tắm nước ấm trước khi đi ngủ giúp cơ thể thư giãn
Tắm nước ấm trước khi đi ngủ giúp cơ thể thư giãn. (Ảnh: glh.vn)

Đi bộ thường xuyên

Dành thời gian để đi ra ngoài như dạo bộ, đi bộ,… sẽ giúp bạn thư thái hơn và có một giấc ngủ ngon hơn. Điều này sẽ giúp việc dậy sớm của bạn không còn là cực hình.

Tránh ngồi máy tính quá lâu

Không nên xem tivi hoặc ngồi trước máy tính sau 8 giờ tối bởi ánh sáng xanh từ những thiết bị điện tử này sẽ khiến cơ thể sản sinh loại hormone melatonin bị rối loạn, đây là loại hormone giúp điều hòa giấc ngủ. Tuy nhiên, nếu bạn bắt buộc phải làm việc vào buổi tối thì nên cài các ứng dụng bảo vệ mắt như Sunrise hoặc Twilight để có giấc ngủ tốt hơn.

Xông tinh dầu

Hãy bật đèn tỏa mùi hương trước khi ngủ, ví dụ như đèn tinh dầu. Điều này sẽ giúp bạn thư thái, dễ chìm vào giấc ngủ và có một tâm trạng thoải mái khi thức dậy.

Rèn luyện thói quen dậy sớm

Cố gắng duy trì lịch ngủ đều đặn mỗi ngày. Đừng làm xáo trộn đồng hồ sinh học của cơ thể bạn, đặc biệt là ngủ nướng vào các ngày cuối tuần. Hãy tưởng tượng bạn đang cố gắng rèn luyện thói quen dậy sớm và điều đó sẽ bị dập tắt nếu vài ngày bạn lại đắm chìm vào giấc ngủ nướng say sưa.

Không ăn trước khi đi ngủ – cách dậy sớm không mệt

Không nên ăn trước khi đi ngủ bởi điều này sẽ khiến bụng bạn cảm thấy đói hơn vào buổi sáng. Và tất nhiên sẽ khiến bạn muốn bước ra khỏi giường để lấp đầy chiếc bụng rỗng.

Nếu bạn thấy buồn ngủ, hãy đi ngủ ngay, kể cả lúc đó mới 8-9 giờ tối. Một vài giờ nghỉ ngơi sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn thay vì cứ cố gắng làm việc khi mắt lờ đờ, mệt mỏi, thiếu tập trung.

Nếu bạn cảm thấy buồn ngủ, hãy đi ngủ ngay kể cả còn sớm
Nếu bạn cảm thấy buồn ngủ, hãy đi ngủ ngay kể cả còn sớm. (Ảnh: vinmec.com)

Cách dậy sớm không mệt mỏi sau khi ngủ dậy

Hít thở sâu sau khi ngủ dậy

Sau khi tỉnh dậy, bạn hãy hít thở vài nhịp thật sâu, mát xa tai giúp máu lưu thông đồng thời cọ xát 2 lòng bàn tay với nhau để làm chúng ấm lên. Bên cạnh đó, việc mát xa vành tai còn là liệu pháp yoga não bộ cực kỳ tốt, giúp việc thức khuya dậy sớm không mệt.

Cho ánh sáng vào phòng – cách dậy sớm không mệt

Nếu bạn không muốn ra khỏi giường vào buổi sáng và muốn ngủ thêm vài giờ nữa thì khi vừa tỉnh dậy, hãy bật đèn lên, mở cửa sổ hết ra. Điều này sẽ giúp quá trình sản sinh hormone gây buồn ngủ melatonin bị chậm lại, từ đó bạn sẽ thức dậy nhanh hơn.

Hít hơi muối

Theo tạp chí FOCUS, việc ngửi muối sẽ giúp người bị ngất tỉnh táo hơn, chính vì vậy nó cục kỳ hiệu quả trong việc giúp bạn dậy sớm vào buổi sáng. Hơi muối có khả năng kích thích phổi, khi hít vào sẽ tăng lượng oxy trong máu. Một số mùi khác như chanh hoặc bạc hà cũng có tác dụng nâng cao động lực dậy sớm của bạn.

Mở cửa sổ khi ngủ – cách dậy sớm không mệt

Hãy để cửa sổ mở toang khi ngủ hoặc ngủ trong những căn phòng thoáng đãng. Điều này sẽ giúp khí CO2 không bị tích tụ trong phòng quá nhiều, đồng thời buổi sáng bạn có thể cảm nhận được ánh nắng, từ đó thức dậy sớm hơn.

Đặt đồng hồ báo thức cách xa giường ngủ

Nhiều người nghĩ rằng đồng hồ báo thức thông minh sẽ giúp bạn dậy sớm. Tuy nhiên, nhiều người dù đã đặt đồng hồ báo thức nhưng lại tắt và ngủ tiếp. Lời khuyên cho bạn là đừng đặt đồng hồ báo thức ngay cạnh giường, hãy để xa một chút, thậm chí là ở phòng khác mà bạn có thể nghe được tiếng chuông. Bạn sẽ phải bật ra khỏi giường để tắt nó.

Không nên đặt đồng hồ báo thức cạnh giường. (Ảnh: iconicjob.vn)

Tận hưởng một cốc cà phê – cách dậy sớm không mệt

Bạn sẽ cảm thấy việc ra khỏi giường trở nên dễ dàng hơn nếu có điều gì đó đang đợi bạn. Dù đó là một trang sách thú vị, một cốc cà phê thơm lừng hay một bữa sáng hấp dẫn,… thì bạn đều xứng đáng với nó. Hãy dậy sớm để tận hưởng nhé.

Đặt mục tiêu dậy sớm

Đặt ra mục tiêu rõ ràng về việc dậy sớm để làm gì. Từ đó, bạn sẽ cố gắng hoàn thành mục tiêu đó. Ví dụ, bạn muốn dậy sớm để chạy bộ giảm cân, quyết tâm tháng tới đi biển với bộ bikini sexy. 

Uống nước sau khi thức dậy

Uống 1 cốc nước sau khi vừa thức dậy. Đây là phương pháp khá đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả. Việc uống nước vào buổi sáng còn giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Để nhớ hơn, bạn hãy đặt một cốc nước cạnh giường ngủ nhé.

Trên đây là những cách dậy sớm không mệt cực đơn giản mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Mặc dù việc dậy sớm ban đầu với bạn thật khó khăn nhưng dần bạn sẽ quen và cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn.

Được tạo bởi Blogger.