Header Ads

Điểm Danh Công Thức Nước Uống Tăng Sức Đề Kháng Phòng Bệnh

Nâng cao sức đề kháng của bản thân chính là biện pháp bảo vệ sức khỏe hiệu quả nhất. Đặc biệt trong mùa dịch bệnh hiện nay thì việc nâng cao sức đề kháng còn quan trọng hơn hết. Tham khảo ngay bài viết này để tìm kiếm cho mình loại nước uống tăng sức đề kháng hiệu quả nhé.

Sức đề kháng là gì?

Sức đề kháng chính là khả năng cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh xâm nhập. Có hai loại: Sức đề kháng tự nhiên và Sức đề kháng tổng hợp. Sức đề kháng tổng hợp hưởng lợi từ chế độ dinh dưỡng hợp lý, tiêm phòng vắc-xin và tập thể dục thể thao đều đặn.

Làm thế nào để tăng sức đề kháng? Chính là một bữa ăn cần phải ăn đủ các nhóm chất dinh dưỡng: chất bột, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất. Ngoài ra để nâng cao sức đề kháng, cần phải ăn nhiều hoa quả và rau xanh. Đặc biệt uống nhiều hơn 1,5 lít nước trong ngày.

Các loại nước uống giúp tăng sức đề kháng

1. Nước lọc

Đơn giản nhất nhưng đôi khi mọi người lại không nghĩ đến. Nước uống tăng sức đề kháng tốt nhất lại là nước lọc. Cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày giúp đảm bảo sức khỏe. Từ đó giúp tăng sức đề kháng, chống lại các loại virus, dịch bệnh.

uống nước giúp tăng sức đề kháng
Hôm nay bạn đã uống đủ nước chưa? (Ảnh:
Oliver Sjöström/ Pexels)

2. Nước cam tươi giàu vitamin C và Polyphenol

nước cam giúp tăng sức đề kháng
(Ảnh: tasteofhome.com)

Dòng họ nhà cam chanh quýt vốn nổi tiếng là giàu vitamin C. Đây là loại vitamin giúp tăng sức đề kháng hiệu quả. Một trái cam cỡ lớn có thể cung cấp đủ vitamin C mà cơ thể cần mỗi ngày. Thực tế dòng họ hoa quả này còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất khác giúp kháng viêm, chống oxy hóa và tốt cho hệ tim mạch. Một số nghiên cứu còn cho thấy cam quýt có thể giúp phòng chống ung thư và hỗ trợ não hoạt động tốt. 

3. Nước ép cà chua dễ làm tại nhà

nước ép cà chua giúp tăng sức đề kháng
(Ảnh: shutterstock.com)

Lợi ích sức khỏe của cà chua đã được lưu truyền từ thời cổ đại. Ngày nay, với thành phần chống oxy hóa phong phú, cà chua đã được chứng minh là có hiệu quả phòng chống lại nhiều loại ung thư và các loại bệnh khác. Không chỉ cung cấp nhiều vitamin A và C giúp giảm đến 48% nguy cơ bị bệnh tim. Sự hiện diện của axit coumaric, axit chlorogenic và vitamin A trong cà chua được chứng minh làm giảm tác dụng các chất gây ung thư đến từ việc hút thuốc lá, đặc biệt là ung thư phổi. 

4. Nước gừng giúp tăng sức đề kháng hiệu quả

nước gừng giúp tăng sức đề kháng
(Ảnh: tasteofhome.com)

Gừng có tính năng giúp giảm viêm, giảm đau họng và một số bệnh viêm khác. Ngoài ra nó còn giúp giảm cảm giác buồn nôn. Bên cạnh đó gừng còn giúp làm giảm các triệu chứng đau và làm chậm quá trình tạo cholesterol. Nước gừng là một trong những loại nước uống tăng sức đề kháng tốt nhất cho cơ thể. Giúp ngăn ngừa, điều trị các bệnh viêm nhiễm. Khi cảm lạnh, hãy uống một ly nước gừng tươi. Đây là lựa chọn tuyệt vời bởi hợp chất có trong gừng sẽ giúp bạn chống lại virus đang xâm nhập vào cơ thể.

5. Nước ép đu đủ ngon tuyệt

nước đu đủ giúp tăng sức đề kháng
(Ảnh: chefofking.net)

Đu đủ cũng là một thức uống phổ biến chứa rất nhiều vitamin C. Theo nhiều nghiên cứu, đu đủ không chỉ có hàm lượng vitamin C cao mà còn chứa:

  • Kali giúp phòng chống các bệnh về tim mạch.
  • Beta-carotene chống oxy hóa và giảm nguy cơ ung thư.
  • Vitamin K giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn và ngăn ngừa loãng xương.
  • Choline giúp ngủ ngon hơn và hỗ trợ giảm viêm mãn tính.

Những dưỡng chất từ đu đủ có vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

6. Nước uống từ tinh bột nghệ

nước nghệ giúp tăng sức đề kháng
(Ảnh: draxe.com)

Các hoạt chất chống oxy hóa và chống viêm trong tinh bột nghệ có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra, khi uống tinh bột nghệ, cơ thể sẽ được cung cấp thêm một lượng curcumin. Có tác dụng trong việc ngăn ngừa các bệnh về tim mạch – một trong những căn bệnh gây tử vong nhiều nhất trên thế giới. Ngoài ra, nước uống tăng cường sức đề kháng này còn có tác dụng cải thiện chức năng của tế bào nội mô. Giúp điều chỉnh huyết áp và chứng rối loạn đông máu.

7. Trà xanh thanh mát

trà xanh giúp tăng sức đề kháng
(Ảnh: telugu.samayam.com)

Nhắc đến nước uống tăng sức đề kháng mà bỏ qua trà xanh thì quả thật sự sai sót. Trà xanh giàu chất chống oxy hóa tuyệt vời. Trong đó có Epigallocatechin gallate (gọi tắt là EGCG). Chính các chất này giúp phòng chống ung thư, ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch, giảm nguy cơ rối loạn thần kinh, giảm khả năng đột quỵ và cải thiện cholesterol. Từ đó, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Các cách khác để tăng sức đề kháng tại nhà

Ngoài việc bổ sung cho cơ thể đủ vitamin và khoáng chất bằng các loại nước uống tăng sức đề kháng trên. Để bảo vệ cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch thì bạn cần lưu ý:

  • Giữ vệ sinh cá nhân
  • Thường xuyên vệ sinh môi trường sống
  • Ăn chín uống sôi
  • Ăn uống đủ chất
  • Tập thể dục đều đặn

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo một số loại máy ép trái câymáy xay sinh tố . Để tự tay làm những thức uống ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình nhé. 

Được tạo bởi Blogger.