Header Ads

Gối chống trào ngược dạ dày là gì ? Có thực sự hiệu quả?

Có nên mua gối chống trào ngược dạ dày? Liệu gối chống trào ngược dạ dày có tác dụng thật không? Gối chống trào ngược dạ dày là một trong những biện pháp hỗ trợ những đối tượng thường xuyên bị trào ngược axit dạ dày, đặc biệt là vào ban đêm. Hãy cùng tìm hiểu ngay về loại gối này, công dụng cũng như cách sử dụng nó để mang lại hiệu quả tốt nhất trong bài viết sau!

Gối chống trào ngược dạ dày là gì?

Gối chống trào ngược dạ dày là chiếc gối dùng để kê khi nằm hoặc ngủ. Tuy nhiên, nó khác với những chiếc gối bình thường ở chỗ thiết kế góc nghiêng từ 15 đến 45 độ so với chiều thẳng đứng. Những góc nghiêng lý tưởng này sẽ giúp hỗ trợ cũng như nâng cao phần thân trên cho người bệnh, giúp giữ lượng axit trong dạ dày và mở đường thở. 

Gối chống trào ngược dạ dày dùng để kê khi nằm
Gối chống trào ngược dạ dày dùng để kê khi nằm. (Ảnh: thuocdantoc.vn)

Điều này giúp giải quyết được vấn đề trào ngược axit dạ dày đồng thời người bệnh có thể thở dễ dàng, ngủ ngon giấc hơn vào ban đêm. Không chỉ vậy, chiếc gối này còn được làm ra từ những chất liệu mềm mại, êm ái, có bề mặt thông thoáng, đem lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

Tùy theo thể trạng từng người, độ tuổi và một số yếu tố khác, người bệnh có thể lựa chọn loại gối với độ nghiêng phù hợp nhất. Cụ thể là:

  • Với trẻ sơ sinh trong 6 tháng đầu, cấu trúc dạ dày của em bé sẽ nằm ngang, cộng thêm việc trẻ đang trong giai đoạn bú mẹ, do đó thức ăn rất dễ bị trào ngược từ dạ dày lên thực quản. Chính vì vậy, bố mẹ nên cho con nằm trên gối với độ dốc 1 độ. 
  • Với người lớn, tùy theo mức độ thoải mái mà mỗi người cảm nhận được, từ đó lựa chọn ra chiếc gối có góc nghiêng tốt nhất cho mình, là 25, 30 hay 45 độ.

Gối chống trào ngược dạ dày có thực sự hiệu quả?

Sản phẩm gối chống trào ngược được thiết kế với tính năng giúp làm giảm nhanh hiện tượng trào ngược dạ dày. Bên cạnh đó, loại gối này còn giúp hỗ trợ người bệnh có tư thế nằm chuẩn hơn, hạn chế các vấn đề liên quan đến hô hấp như ngủ ngáy, khó thở. Ngoài ra, còn giúp tăng cường lưu thông máu lên não, hỗ trợ một giấc ngủ tốt nhất.

Gối chống trào ngược giúp người bệnh có một giấc ngủ sâu
Gối chống trào ngược giúp người bệnh có một giấc ngủ sâu. (Ảnh: vtc.vn)

Hơn thế nữa, người bệnh có thể yên tâm sử dụng loại gối này trong thời gian lâu dài mà không phải lo lắng về các tác dụng phụ của sản phẩm. Người bệnh cũng có thể thay đổi các loại gối khác hoặc không sử dụng nữa nếu như cảm thấy sản phẩm không phù hợp. 

Nhờ những tác dụng hữu ích này, các bác sĩ luôn khuyến cáo bệnh nhân bị trào ngược dạ dày nên sử dụng loại gối này để kiểm soát cũng như ngăn ngừa việc hình thành và phát triển bệnh.

Nên mua gối chống trào ngược loại nào?

Hiện nay, thị trường đã sản xuất ra 2 loại gối chống trào ngược dạ dày, bao gồm:

  • Gối chống trào ngược dạ dày cho người lớn: được thiết kế với góc nghiêng đơn giản. Chất liệu, kích thước có thể khác nhau, tùy theo cơ sở sản xuất.
  • Gối chống trào ngược cho trẻ em lại được chia thành 2 loại chính là:
  • Gối chống trào ngược chữ C: hay còn được gọi là gối hình chữ U, có thiết kế đa năng, có thể sử dụng làm gối chống trào ngược, gối tập bú cho những bà mẹ chưa có nhiều kinh nghiệm bế trẻ khi bú. Ngoài ra, gối còn được sử dụng để làm ghế tập ngồi cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên.
Gối chống trào ngược chữ C cho bé
Gối chống trào ngược chữ C cho bé. (Ảnh: Shopee.vn)
  • Gối chống trào ngược có kiểu dáng hiện đại: giống như chiếc giường đệm, sở hữu độ dốc lý tưởng, giúp trẻ khắc phục được tình trạng ọc sữa, nôn trớ.

Do đó, việc nên mua gối chống trào ngược loại nào còn phù thuộc vào độ tuổi, mục đích sử dụng, tính năng sản phẩm cũng như khả năng tài chính của bạn.

Cách sử dụng gối chống trào ngược hiệu quả

Muốn sử dụng gối chống trào ngược đúng cách nhất, hiệu quả nhất, bạn cần đọc kỹ và làm theo hướng dẫn trên bao bì hoặc nghe tư vấn từ nhân viên bán hàng. Ở đây, cách dùng sản phẩm gối chống trào ngược cho người lớn đơn giản hơn so với gối trẻ em. Dưới đây là cách sử dụng mà các cha mẹ nên tham khảo khi cho bé dùng gối:

  • Sau khi bé bú xong, mẹ hãy đặt bé nằm lên gối chống trào ngược. Cho bé nằm yên lặng khoảng 15-20 phút.
  • Lúc này, thân người của bé và gối đã tạo với nhau thành góc 15 độ. Bé sẽ không còn tình trạng ọc sữa hay trào ngược sữa.
  • Tùy theo loại gối mà bố mẹ đã chọn, có thể nó sẽ có bộ hỗ trợ phần lưng cho bé. Do đó, khi bé ngủ, mẹ hãy điều chỉnh phần đai lưng để đảm bé tư thế ngủ của bé là chuẩn.
  • Một số loại gối được thiết kế thêm đai đeo an toàn, bố mẹ nên thắt nó lại để tránh trường hợp em bé bị lăn ra ngoài. Nếu không có dây đeo, bố mẹ có thể đặt 2 gối ôm ở 2 bên để cho trẻ không bị té.

Trên đây, Shopee đã giúp bạn trả lời được câu hỏi gối chống trào ngược dạ dày có thực sự hiệu quả cũng như các loại gối chống trào ngược mà bạn nên mua. Chúc bạn sẽ có một sức khỏe thật tốt với sản phẩm này!

Được tạo bởi Blogger.