Header Ads

Top 10 món quà tặng mẹ ý nghĩa nhất thể hiện tình cảm chân thành

“Mẹ” là một mỹ từ thiêng liêng nhất trong cuộc đời mà không phải ai cũng may mắn được gọi mỗi ngày. Mẹ đã dành cả tuổi thanh xuân, tấm lòng yêu thương vô bờ cùng sự hy sinh thầm lặng để sinh thành và dưỡng dục ta. Chính vì vậy, vào những dịp đặc biệt như 8/3, 20/10, Ngày của mẹ,… bạn hãy dành chút thời gian để làm những điều ý nghĩa hay chọn những món quà tặng mẹ để thể hiện lòng biết ơn đối với đấng sinh thành.

Gợi ý một số món quà tặng mẹ đầy ý nghĩa có thể bạn chưa biết

Dưới đây là Top 10 món quà tặng mẹ ý nghĩa nhất mà bạn nên biết. Hãy tham khảo và lựa chọn món quà mà bạn thấy phù hợp nhất với mẹ nhé!

1. Lăn vào bếp và chuẩn bị bữa ăn gia đình thật ấm cúng 

Thường ngày, mẹ luôn là người phải suy nghĩ xem hôm nay ăn gì để cả nhà có một bữa cơm ngon miệng. Nhân Ngày của mẹ, bạn hãy thử vào bếp để nấu nướng một bữa ăn ngon và thịnh soạn.

Lăn vào bếp và nấu những món ăn thật ngon cho mẹ thân yêu (Ảnh: aFamily.vn)

Còn gì hạnh phúc bằng khi tất cả các thành viên trong gia đình được quây quần cùng nhau. Được cùng nhau ăn bữa cơm, sẻ chia những câu chuyện vui buồn trong cuộc sống. Và chắc chắn mẹ của bạn sẽ còn hạnh phúc hơn nữa nếu bạn chính là người chuẩn bị bữa ăn ấm cúng đó. Hãy thử xem nào!

2. Quà handmade

Bạn là người khéo tay, bạn có thể thiết kế tặng mẹ những món đồ do mình tự tay làm như thiệp, nón len, khăn quàng cổ, hoa,… Tuy những món quà này không có giá trị vật chất cao nhưng giá trị tinh thần là vô giá. Một món quà ý nghĩa, chứa đựng biết bao tình cảm yêu thương của bạn dành cho mẹ kính yêu. 

Quà handmade rất đa dạng kiểu loại, nguyên liệu cũng dễ tìm, dễ mua với mức giá phải chăng, công thức luôn sẵn có trên mạng, bạn chỉ cần bỏ một chút thời gian và công sức nữa thôi.

Các món quà handmade đơn giản, dễ làm và phù hợp túi tiền nhưng lại vô cùng ý nghĩa (Ảnh: vietgiftcenter.com)

3. Mỹ phẩm

Ở tuổi trung niên, làn da lão hóa là một trong những nỗi lo của mẹ. Vì vậy, bên cạnh những lời chúc ấm áp. Hãy tặng mẹ những sản phẩm mỹ phẩm, làm đẹp mà mẹ đang cần đến.

Quà Gì Tặng Mẹ Thiết Thực? Sản phẩm chống lão hóa da
Tặng sản phẩm chống lão hóa để giúp mẹ xóa tan nỗi phiền muộn tuổi xế chiều. (Ảnh: An San Cosmetics)

Ở độ tuổi này, da cũng rất dễ có các dấu hiệu tàn nhang và nám. Một bộ sản phẩm trị nám tàn nhang sẽ là thích hợp nhất. Nếu da mẹ có vẻ khô và lão hóa, bạn chọn quà tặng mẹ là bộ sản phẩm dưỡng ẩm và trẻ hóa da mặt. Nếu mẹ bạn là doanh nhân, một bộ son, phấn “xịn sò” chắc chắn sẽ khiến mẹ vui mừng.

4. Trang sức 

Những phụ kiện, trang sức như nhẫn, vòng tay, vòng cổ, khuyên tai là gợi ý cho bạn để lựa chọn món quà tặng mẹ thiết thực nhất. Vì mẹ đều đã ở tuổi trung niên trở lên rồi nên kiểu trang sức, phụ kiện chất liệu bạc, vàng hoặc vòng ngọc trai với thiết kế đơn giản là phù hợp nhất. Nếu bạn có điều kiện hơn, có thể chọn các kiểu kết hợp ngọc trai với đá quý khác, kim cương, hoặc vòng vàng, bạc khảm ngọc trai,… Đây đều là những thiết kế phù hợp với các mẹ, toát lên vẻ sang trọng quý phái, có thể sử dụng vào những dịp trọng đại, lễ tết, đi chơi,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các loại trang sức, vòng đá phong thủy theo mệnh, phong cách trang sức này cũng rất được ưa chuộng.

Trang sức phong thủy cũng là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời dành cho mẹ (Ảnh: alignupf.top)

Một lưu ý khi chọn mua nữ trang tặng mẹ cũng như đồ phong thủy là cần phải tìm hiểu kỹ, chọn mua ở những cơ sở đảm bảo, các địa chỉ uy tín, nếu là đá phong thủy cần phải qua kiểm định chứng minh xuất xứ. Không những vậy, bạn cần tìm hiểu đúng mệnh theo tuổi của mẹ cũng như nhờ nhân viên tư vấn có chuyên môn sâu hỗ trợ chọn lựa nữa nhé.

5. Quần áo

Diện đẹp được xem là một “đặc ân” của một người phụ nữ. Chính vì vậy, cho dù ở độ tuổi nào thì việc sửa sang sắc đẹp, ăn mặc chỉnh chu luôn là điều cần thiết. Đơn giản là gửi tặng mẹ một bộ đồ hợp thời trang, hợp phong cách và hợp với độ tuổi mẹ. Những món quà như thế tựa như lời cảm ơn cho những năm tháng mẹ đã hy sinh vì bạn. Hy sinh mặc lại một chiếc áo cũ để có thể sắm cho bạn một bộ quần áo mới.

Chọn quà tặng mẹ thật đẹp với những bộ quần áo trung niên cách điệu, kéo dài thanh xuân (Ảnh: Internet)

6. Đồ gia dụng

Là người nội trợ chính trong gia đình. Làm sao danh sách quà tặng có thể thiếu những món đồ gia dụng được bạn nhỉ. Khi chọn quà gì tặng mẹ thiết thực. Đừng bỏ qua những món đồ gia dụng cơ bản như: nồi cơm điệnnồi chiên không dầu, lò vi sóng,… các bạn nhé. Vì mẹ bạn sẽ thích mê những vật dụng này đó. Một điều lưu ý nữa, bạn cũng nên tìm hiểu thêm nhiều thông tin về thiết bị điện gia dụng như chức năng, công nghệ mới, sản phẩm nào tốt trên thị trường hiện nay,… để chọn mua một cách hợp lý và chắc chắn mẹ của bạn sẽ hài lòng với món quà tặng mẹ này.

Món quà tặng mẹ ý nghĩa từ những món đồ gia dụng thực tế (Ảnh: 2539.com.vn)

7. Thiết bị y tế 

quà gì tặng mẹ thiết thực? tặng máy đo huyết áp
Quà tặng sức khỏe ý nghĩa cho mẹ (Ảnh: Nguyenkim.com)

8. Thực phẩm chức năng

Tuổi già đến, các bệnh tuổi già như đau nhức xương khớp, huyết áp, đau dây thần kinh, trí nhớ kém… cũng vì thế mà kéo đến. Bạn hãy quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe mẹ của bạn. Các món quà tặng mẹ liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe cũng vừa đơn giản mà không kém phần ý nghĩa đâu nhé.

Sức khỏe là món quà vô giá mà bất cứ người mẹ nào cũng cần (Ảnh: Nhatban.vn)

Bạn có thể lựa chọn những món quà chăm sóc sức khỏe cho những người phụ nữ trong gia đình bạn. Thực phẩm chức năng giúp bồi bổ sức khỏe, làm đẹp da, cân bằng nội tiết tố nữ, bổ não, tăng cường trí nhớ,…

9. Chuyến du lịch cùng gia đình

Một chuyến du lịch đâu đó là món quà rất ý nghĩa đối với mẹ. Bạn có thể dẫn mẹ du lịch đến những địa điểm gần nơi bạn sống nếu quỹ thời gian cá nhân ít ỏi hoặc lựa chọn những địa điểm thơ mộng, xinh đẹp như Phú Quốc, Đà Lạt, Mộc Châu, Sapa,…

Hâm nóng tình cảm gia đình bằng những chuyến đi thú vị (Ảnh: vietcatholicsydney.net)

Việc đi du lịch cùng gia đình, con cái là điều vô cùng tuyệt vời mà người mẹ nào cũng mong muốn. Vì qua mỗi chuyến đi, tình gia đình lại thêm thắt chặt và đây cũng là dịp để các thành viên trong gia đình sống chậm lại, quây quần cùng nhau và trải nghiệm những giây phút vui vẻ, hạnh phúc bên người thân yêu!

10. Phiếu quà tặng hay Phiếu ưu đãi mua sắm

Nếu các bạn nữ có thể dễ dàng cùng mẹ trải nghiệm các quá trình làm đẹp và chăm sóc cơ thể thì các bạn nam có thể chọn những phiếu quà tặng, giảm giá mua sắm, thẻ mua hàng, voucher spa… để làm quà tặng mẹ nhân ngày đặc biệt của mẹ.

Mẹ của bạn có thể tự chọn quà theo ý thích cá nhân khi bạn tặng Gilf voucher (Ảnh: thietkekhainguyen.com)

Đây cũng là một cách hay nếu bạn vẫn đang lưỡng lự chọn quà gì cho phù hợp với mẹ. Một chiếc phiếu quà tặng được tỉ mỉ để vào phong thư sang trọng là cả một sự trân trọng đối với người được nhận. Bên cạnh đó, mẹ của bạn cũng có thể tự do chọn lựa những món đồ mà mẹ yêu thích, chủ động trong việc tìm kiếm và sử dụng món quà bạn tặng một cách thiết thực nhất.

Một số lưu ý khi chọn quà tặng mẹ

Vốn vì đức tính tiết kiệm của hầu hết các người mẹ. Nên rất nhiều mẹ đã chia sẻ, họ không thích những món quà xa xỉ. Và đặc biệt, mẹ là người quan tâm đến chất lượng nhưng lại phải có giá phải chăng, thậm chí rẻ. Thế nên, khi mua quà cho mẹ, chúng ta luôn phải cân nhắc 2 yếu tố trên. Cùng với việc món quà đó phải đúng sở thích và phong cách của mẹ.

Trên đây là những gợi ý về các món quà tặng mẹ nhân dịp đặc biệt. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn chọn được một món quà ưng ý và vô cùng ý nghĩa!

Được tạo bởi Blogger.