Header Ads

Bỏ Túi Ngay Những Kinh Nghiệm Lặn Biển Ở Nha Trang Siêu Xịn

 Nha Trang nổi tiếng với bãi biển xanh cát vàng xinh đẹp. Không những thế Nha Trang còn vô cùng nổi tiếng với những khu bảo tồn san hô đẹp mê hồn du khách. Cùng những hoạt động như lặn biển, đi bộ và khám phá đại dương vô cùng thú vị. Vậy còn chần chờ gì nữa hãy cùng bài viết này tìm hiểu những kinh nghiệm lặn biển ở Nha Trang ngay nhé!

Cần Chuẩn Bị Gì Để lặn Biển Ở Nha Trang

Tại Nha Trang dịch vụ lăn biển phát triển rất mạnh. Đây cũng chính là một trong những dịch vụ thu hút lượng khách du lịch rất lớn cho Nha Trang. Tuy nhiên bạn cần phải nhớ lưu ý thực hiện một số việc sau trước khi tiến hành lặn nhé! Trước tiên bạn cần dành 5 đến 10 phút để làm nóng cơ thể và làm quen với mặt biển. Bạn nên giữa cho tâm trạng mình thực sự thoải mái. Cũng như tập hít thở để có một trạng thái tốt nhất trước khi tiến hành lặn.


Tuy nhiên để có thể tham gia dịch vụ lặn biển ở Nha Trang thì bạn cần phải trang bị cho mình một số vật dụng cần thiết nữa đấy. Các vật dụng đó bao gồm:

  • Bộ áo lặn vừa với cơ thể
  • Kính lặn chuyên dụng
  • Mặt nạ phù hợp với khuôn mặt của bạn
  • Ống thông hơi giúp bạn đảm bảo việc thở khi lặn
  • Chân vịt vừa với cỡ chân.

Bạn nhớ chuẩn bị đủ những vật dụng trên nha để chắc chắn là bạn sẽ có một chuyến du lịch lặn biển thực sự tuyệt vời tại Nha Trang.

Thời Điểm Lặn Biển Thích Hợp

Nha Trang là một trong những vùng đất có khí hậu ôn hòa. Vùng biển nơi đây là sự kết hợp hài hòa của hai dòng hải lưu nóng lạnh. Chính vì thế biển Nha Trang vô cùng phù hợp với hoạt động lặn và khám phá đại dương. Mách nhỏ bạn nếu bạn muốn có chuyến lặn biển thú vị và khó quên nhất. Thì bạn hãy đến thăm thú nơi đây vào khoảng tháng 3 đến hết tháng 8 bạn nhé!


Một lưu ý quan trọng khi lặn biển ở Nha Trang nữa đó chính là bạn nên tham gia lặn biển sau khi kết thúc bữa ăn khoảng 1 đến 2 tiếng nhằm tránh sự thay đổi áp suất đột ngột khi xuống nước. Bởi khi bạn ăn quá no thì sẽ rất bị tình trạng bị nôn. Và Bạn cũng nhớ đừng để bản thân bị đói khi đi lăn bởi bạn rất dễ rơi vào trạng thái cực kì mệt mỏi đó.

Các Loại Hình Lặn Biển Ở Nha Trang

Hoạt động lặn biển ở Nha Trang có rất nhiều loại hình lặn biển đa dạng khác nhau. Tuy nhiên để nói các loại hình nổi bật nhất phải kể đến đó chính là Snorkeling, Try dive, Discovery Scuba diving và Fun Dive.

  • Snorkeling là loại hình lăn biển mà bạn lặn bằng ống thở thích hợp với độ sâu khoảng từ 1 đến 2 mét. Đây là loại hình giành cho người mới bắt đầu.

  • Try dive hay còn gọi là hình thức lặn bằng bình dưỡng khí. Với hình thức này bạn sẽ lặn trong độ sau khoản 3 đến 6 mét và cũng là hình thức dành cho những người mới bắt đầu.
  • Discovery Scuba cũng lặn cùng với bình dưỡng khí tuy nhiên đây là hình thức lặn dành cho những ai có kinh nghiệm. Discovery Scuba  sẽ lặn với độ sâu từ 6 đến 12 mét.
  • Fun Dive đây là hình thức dành cho thợ lặn chuyên nghiệp cùng với bình dưỡng khí. Về độ sâu thì sẽ do người lặn quyết định.

Giá Vé Lặn Biển Ở Nha Trang

Giá vé cho một lần lặn snorkeling với ống thở của du khách thường dao động trong khoảng từ 300.000 vnđ 400.000 vnđ. Và như đã giới thiệu ở trên thì hình thức này chủ yếu là hoạt động bơi lặn ở gần mặt nước. Với mức giá ở trên thì đã bao gồm các dụng cụ cần có cho snorkeling như ống thở, kính bơi chuyên dụng.

Đối với hình thức lặn Try Dive sẽ có mức giá cao hơn với 600.000 vnd một người. Mức giá này đã bao gồm cho bạn các dịch vụ ăn trưa, đưa đón trong bán kính 5km thuộc thành phố. Cũng như các dịch vụ Thuê Cano Ở Nha Trang đến địa điểm lặn và các trang thiết bị phụ vụ cho bạn. Đặc biệt là bạn sẽ có thêm cả hương dẫn viên chuyên nghiệp nữa.

Những Lưu Ý Khi Muốn Tham Gia Lặn Biển

Ngoài nhưng lưu ý đã nhắc ở trên thì bạn còn cần nhớ một số lưu ý sau để đảm bảo an toàn cho bản thân nhé. Đầu tiên bạn phải luôn nhớ phải bơi chậm cũng như là không nên lặn quá sâu. Thứ hai, bạn Không nên lặn một mình mà bạn nên lặn cùng đoàn. Nhằm có thể hỗ trợ nhau khi cần thiết. Tiếp theo là việc tuân thủ những quy tắc và hướng dẫn của hướng dẫn viên.

Đặc biệt là bạn Không được uống bia rượu trước khi lặn đâu nhé. Bởi việc sử dụng rượu bia  sẽ khiến cho cơ thể bị thiếu nước nhanh hơn. Cũng như việc này có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng khi áp suất tăng.


Trong trường hợp bạn bị ù tai sau khi lên bờ. Thì bạn hãy ngậm miệng và bịt chặt tai sau đó thở nhẹ nhàng bằng mũi. Đồng thời bạn không được rời xa vị trí neo đậu của tàu. Bởi người trên tàu sẽ có thể quan sát và giúp đỡ chúng ta khi có vấn đề xảy ra.

Trên đây là tổng hợp tất cả những kinh nghiệm lặn biển ở Nha Trang. Bạn sẽ có được những thông tin hữu ích để có một chuyến du lịch lặn biển tuyệt vời nhé!

Nguồn: https:// danangaz.com/du-lich/lan-bien-o-nha-trang/

Được tạo bởi Blogger.