Header Ads

Các bước trang điểm nhanh cho dân văn phòng

Với 10-15 phút trang điểm đơn giản, phái nữ văn phòng có thể tự tin diện mọi phong cách.

Đẹp mà không phải tô vẽ lên mặt quá nhiều là mong muốn của đa số chị em văn phòng. Hiện không ít người ưu tiên mỹ phẩm tích hợp vì vừa có thể trang điểm, vừa có công dụng dưỡng da và tiết kiệm thời gian. Chuyên gia trang điểm Thanh Phan (TP HCM) gợi ý phái đẹp các bước make-up tự nhiên mỗi sáng.

Trang điểm cho da


Chị Thanh Phan khuyên phái nữ nên tìm kiếm loại mỹ phẩm có thành phần lành tính và phù hợp với da, không cần mua loại nhập ngoại hay quá đắt.

Bước 1: kem lót (Primer)

Trường hợp da nhờn và nhiều nếp nhăn, lỗ chân lông to, kem lót dạng lỏng không màu là gợi ý. Khi thoa lên da, kết cấu dần chuyển sang dạng bột để khuyếch tán các khuyết điểm trên da, làm mờ nếp nhăn. Nhờ lớp lót hấp thu nhờn tiết ra, nền phấn sẽ không bị xuống màu và giữ bền cả ngày.

Với da khô, kem lót mang hương thơm dịu nhẹ của bưởi và hoa phong lữ được nhiều chị em văn phòng sành điệu lẫn chuyên gia trang điểm ưa chuộng. Sức mạnh dưỡng ẩm của bơ hạt mỡ giàu Vitamin B, C và E... vừa làm lớp lót trang điểm, vừa cung cấp độ ẩm sâu, mịn da.

Thanh Phan có 23 năm kinh nghiệm, là CEO Pro Academy - nơi đào tạo giảng viên dạy make-up và chuyên viên trang điểm cấp cao. Năm 2014, chị sáng lập cộng đồng make-up artist Việt Nam (MUAVN) nhằm kết nối người yêu làm đẹp, khuyến khích họ bộc lộ tài năng qua các cuộc thi, giữ lửa với nghề.

Bước 2: phấn nền

Muốn chọn màu tiệp với da, chuyên gia Thanh Phan khuyên chị em dùng bông mút hoặc ngón tay lấy phấn kéo một đường trên má. Chị lý giải: "Nếu chúng biến mất, không còn hiển thị trên da cho thấy rất hợp với bạn. Ngược lại phấn không tan, bạn cần điều chỉnh, chọn tông sáng hơn hoặc tối hơn".

Mỹ phẩm chất lượng tốt nhận biết khá dễ dàng, mịn đến mức không nhìn thấy hạt phấn, tan vào da khi bôi thoa. Khi đánh lên không thấy tình trạng hạt phấn bung bay trong không khí.

Phấn nền của NARS, Shiseido, Bobbi Brown, Moonshot... dành cho giới văn phòng nên kết cấu nhẹ, độ phủ vừa phải và bề mặt phấn phản xạ ánh sáng ự nhiên.

Chị em không nên dùng những loại quá bóng hoặc che phủ dày. Hai bước nền chỉ mất khoảng phút.

Bên cạnh đó, phái nữ có thể thay thế tất cả bước trên bằng cushion, còn gọi mỹ phẩm tích hợp. Chúng được ưa chuộng vì đa chức năng: vừa dưỡng, lót, vừa làm nền có chỉ số chống nắng cao. Lưu ý chậm nhẹ cushion kỹ ở bọng mắt vì vùng này có khuynh hướng đậm màu hơn.

Phấn tươi dưỡng ẩm Age20's Signature Essence Cover Pact Long stay 21 Light Beige có thành phần lành tính. Chất phấn dạng đặc nhưng dễ tán. Sản phẩm có bốn công dụng gồm: trang điểm, làm trắng, cải thiện nếp nhăn và chống nắng SPF 50+/PA+++.

Trang điểm đường nét


Chị em nên chú trọng bốn bước sau:

Bước 1: chân mày

"Bạn đừng vứt cây mascara cũ. Khi mascara khô và còn lại chút ít trong ống là lúc nó phát huy tác dụng trở thành một cây brow chuốt mày lý tưởng", chị Thanh Phan nói. Khi các sợi lông chân mày được chải vào nếp và có hướng đi lên, toàn gương mặt sẽ thanh thoát và như được nâng lên.

Đôi chân mày không gò bó vào khung có thể giúp bạn gái trẻ hơn.

Trong trường hợp vẽ bằng chì, nên chọn sắc chì nhạt hơn màu tóc (1-2 tông). "Tôi cho rằng trang điểm không chỉ để đẹp và lịch sự mà còn để trẻ hơn", chị nói.

Bước 2: mi mắt

Để mắt to rõ hơn, phái nữ cần một cây chì đen tốt, không lem. Món đồ này khá quan trọng vì nó tiếp xúc với vùng da mắt nhạy cảm. Invisible - đường kẻ mắt không lộ là gợi ý cho phái nữ.

Theo đó, không nên vẽ đường kẻ trên lông mi mà nên hơi nhướng mắt lên, đưa bút chì vào dưới hàng mi, mục đích chính là làm đậm đường chân mi. Ngoài ra, phái đẹp đừng vẽ đuôi cho mi mắt vì chúng chỉ khiến "cửa sổ tâm hồn" to hơn mà không thấy đường kẻ mắt.

Sau cùng, dùng kẹp bấm cho cong mi và chuốt nhẹ lên.

Bước 3: phấn hồng

Chỉ cần phủ phơn phớt để gương mặt có sắc diện khoẻ khoắn. Trước đây người ta dậm phấn hồng ở xương gò má, hiện nhiều người chuộng đánh lên vùng má trực diện khi mặt nhìn thẳng.

Thanh Phan có hai loại thay đổi. Những ngày thích cảm giác mềm mại ửng nhẹ trên da, chị thường dùng phấn hồng đựng trong hủ - dạng mút Mousse của Shiseido hoặc muốn phần gò má lên màu hồng cam vừa phải nhưng có độ căng, bắt đèn hơn, chị sẽ dùng NARS Orgasm. Ngoài ra, các cô gái có thể tham khảo dòng A'Pieu Pro Designing Cheek.

Bước 4: son

Son là item không thể thiếu của phụ nữ, nên chọn màu tôn da. Để tẩy tế bào chết cho môi, nên trộn đường hạt nhỏ với dầu ăn để massage.

Sau khi thoa son, có thể há miệng tạo thành chữ O để kiểm tra son đã vào đủ hai khóe môi hay chưa. 

Nguồn : https:// vnexpress.net/cac-buoc-trang-diem-nhanh-cho-dan-van-phong-4247065.html
Được tạo bởi Blogger.