Header Ads

3 cách trị mùi mồ hôi cơ thể vĩnh viễn hiệu quả tại nhà

 Mùi cơ thể vừa là vũ khí lợi hại nhất cũng vừa là điều nguy hiểm nhất đối với mỗi người. Bởi nếu bạn may mắn có được một mùi hương cơ thể nhẹ nhàng và quyến rũ thì sẽ khiến cho người đối diện nhớ mãi. Nhưng nếu chẳng may cơ thể có mùi hôi thì quả là thảm họa. Dưới đây là những cách trị mùi mồ hôi cơ thể mà bạn có thể tham khảo để lấy lại sự tự tin.

Mùi mồ hôi cơ thể là nguyên nhân khiến bạn thiếu tự tin
Mùi mồ hôi cơ thể là nguyên nhân khiến bạn thiếu tự tin. (Ảnh: thuocdantoc.org)

Tắm gội sạch sẽ, thường xuyên là cách trị mùi mồ hôi cơ thể

Hoạt động hằng ngày của chúng ta chính là nguyên nhân khiến cho mùi hôi cơ thể xuất hiện. Đặc biệt là vào mùa hè, dưới tác động của nắng nóng khiến cơ thể phải toát mồ hôi nhiều để điều chỉnh nhiệt độ thì điều này lại càng nguy hiểm hơn.

Những người có tuyến mồ hôi gặp vấn đề sẽ khiến xuất hiện mùi khó chịu. Vì thế cách trị mùi hôi cơ thể tại nhà nhanh và hiệu quả nhất đó chính là tắm rửa thường xuyên. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ vi khuẩn và mùi hôi trên cơ thể sau khi tham gia vào các hoạt động.

Khi tắm gội, bạn hãy sử dụng các loại dầu gộisữa tắm có mùi hương tự nhiên và nhẹ nhàng để tạo mùi cho cơ thể. Đồng thời, chú ý làm sạch kỹ hơn ở các vùng nhạy cảm, dễ tỏa ra mùi cơ thể như là nách, bàn tay, bàn chân hay vùng kín…

Tắm gội thường xuyên, sạch sẽ để loại bỏ mùi cơ thể
Tắm gội thường xuyên, sạch sẽ để loại bỏ mùi cơ thể. (Ảnh: thanhnien.vn)

Chọn những loại trang phục thoải mái, chất liệu phù hợp

Trang phục và phụ kiện mà bạn đang mang cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến mùi hôi cho cơ thể. Vì mồ hôi tiết ra sẽ thấm vào quần áo và giày dép của bạn. Bên cạnh đó, các loại vi khuẩn trong không khí sẽ bám vào đồ dùng cá nhân của bạn khiến cho quá trình lên men mồ hôi ở quần áo nhanh hơn.

Lời khuyên dành cho bạn đó là chọn các loại trang phục thoải mái, được làm từ chất liệu dễ thấm hút mồ hôi và nhanh khô. Ví dụ như quần áo có chất liệu thô hoặc cotton sẽ giúp cơ thể bạn dễ thở hơn rất nhiều đó.

Nếu không cần thiết thì bạn nên hạn chế đi giày mà hãy sử dụng dép có nhiều lỗ thoáng. Trong trường hợp công việc đòi hỏi phải đi giày, hãy chọn loại lót giày tạo mùi thơm và thấm hút mồ hôi tốt.

Chọn trang phục thoải mái, chất liệu thấm hút mồ hôi tốt
Chọn trang phục thoải mái, chất liệu thấm hút mồ hôi tốt. (Ảnh: doctailieu.com)

Thay đổi trang phục liên tục

Để khử mùi hôi cơ thể vĩnh viễn, không cho chúng có cơ hội bám trên cơ thể bạn thì hãy thay đổi trang phục liên tục. Không cần thiết cứ phải mặc nguyên 1 ngày 1 bộ mới được thay. Chỉ cần khi nào cảm thấy có mùi khó chịu là hãy lau người và thay ngay bộ khác. Quần áo sau khi thay ra cũng nên giặt ngay để không còn mùi hôi nữa.

Đối với giày dép nếu đi lâu ngày sẽ có mùi hôi. Đặc biệt là vào mùa hè khi chân tiết ra nhiều mồ hôi hoặc thường xuyên phải đi dưới trời mưa. Bạn nên làm vệ sinh định kỳ cho chúng để loại bỏ mùi khó chịu khi sử dụng. Nếu đã sử dụng quá lâu nên thay bằng đôi mới.

Thay trang phục liên tục khi thấy có mùi hôi cơ thể
Thay trang phục liên tục khi thấy có mùi hôi cơ thể. (Ảnh: khoahoc.tv)

Sử dụng các sản phẩm khử mùi cơ thể

Hiện nay, có rất nhiều các sản phẩm khử mùi hôi cơ thể cho từng bộ phận khác nhau mà bạn dễ dàng mua được và sử dụng. Công thức chung của các sản phẩm khử mùi này là tiêu diệt vi khuẩn, giảm tiết mồ hôi và tạo mùi tự nhiên cho cơ thể.

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều cách trị mùi mồ hôi cơ thể giúp bạn có thể loại bỏ mùi một cách tự nhiên nhất ví dụ như:

  • Dùng chanh để tắm vừa giúp khử mùi cơ thể vừa có thể làm trắng da.
  • Uống nước cốt lá bạc hà để khử mùi hôi miệng.
  • Uống nước của một số nguyên liệu như: hạt cả cây cà ri, lá hoặc hoa xô thơm… để tạo mùi hương cơ thể tự nhiên.
  • Dùng lá trà xanh để vệ sinh vùng kín.
  • Pha nước bột quế mật ong để súc miệng sau khi đánh răng.
  • Khử mùi hôi nách bằng cách chà xát nhẹ phèn chua vào nách mỗi ngày.
  • Ngâm chân bằng nước gừng và muối mỗi tối.

Nếu có thời gian và vấn đề mùi hôi cơ thể khá nặng thì bạn nên sử dụng kết hợp các phương pháp trên lại với nhau.

Nhờ đến sự trợ giúp của các sản phẩm ngăn ngừa mùi mồ hôi cơ thể
Nhờ đến sự trợ giúp của các sản phẩm ngăn ngừa mùi mồ hôi cơ thể. (Ảnh: baomoi.com)

Hạn chế hút thuốc, uống trà, cafe

Những chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, trà, café sẽ khiến các dây thần kinh của cơ thể bị kích thích và tiết ra mồ hôi nhiều hơn. Vậy nên, bạn hãy hạn chế sử dụng chúng để giúp cơ thể được sạch sẽ và dễ chịu hơn.

Không uống cafe, hút thuốc cũng là cách trị mùi mồ hôi cơ thể
Không uống cafe, hút thuốc cũng là cách trị mùi mồ hôi cơ thể. (Ảnh: hellobacsi.com

Đảm bảo rằng bạn đã làm sạch lông nách để không có mùi hôi

Nách chính là khu vực dễ tạo ra mùi khó chịu nhất. Bởi cơ thể sẽ có những loại vi khuẩn sống ký sinh khác nhau. Và chúng sẽ tập hợp trên da và cùng tạo ra mùi đặc trưng. Vùng nách chính là môi trường tốt để chúng sinh sôi và phát tán mùi hôi. Vậy nên bạn hãy đảm bảo rằng mình đã vệ sinh sạch sẽ để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

Trên đây là những cách trị mùi mồ hôi cơ thể mà bạn có thể áp dụng để giúp loại bỏ mùi khó chịu và mang đến sự tự tin cho bản thân mình. Hãy nhận biết mùi cơ thể chính xác để có phương pháp điều trị sớm và không làm ảnh hưởng đến người xung quanh.

Được tạo bởi Blogger.