Header Ads

Áo măng tô là gì? Cách phối đồ với áo măng tô

Ngày nay, áo măng tô là một trang phục vô cùng quen thuộc và không thể thiếu trong tủ đồ của nhiều chị em phụ nữ. Với kiểu dáng sang chảnh, thời thượng và hiện đại nhưng lại không hề kén người mặc, áo khoác măng tô chính là lựa chọn vô cùng tuyệt vời cho phái nữ trong những ngày trở gió. Nếu bạn chưa biết rõ áo măng tô là gì và những cách phối đồ với áo măng tô sao cho hợp thời thì hãy tham khảo bài viết sau 

Áo măng tô là gì?

Áo măng tô là loại áo khoác dùng để choàng bên ngoài. Đặc trưng nổi bật của áo măng tô là dài từ gối trở đi. Loại trang phục này phù hợp với những người có địa vị, tầng lớp trong xã hội từ thời xa xưa. 

Những mẫu măng tô nữ đẹp

Áo măng tô nữ ngắn

Áo măng tô nữ ngắn là một trong các kiểu áo măng tô nữ đẹp. Độ dài chính là đặc điểm tạo nên sự khác biệt của áo măng tô so với các loại áo khác. Vì vậy, những cô nàng có chiều cao không được lý tưởng thường rất e ngại khi nhắc đến áo măng tô, và mặc định rằng nó không hề phù hợp với vóc dáng của mình.

Áo măng tô nữ ngắn là một trong các kiểu áo măng tô nữ đẹp
Áo măng tô nữ ngắn là một trong các kiểu áo măng tô nữ đẹp (Ảnh: thoitranghotgirl.vn)

Tuy nhiên, thời trang ngày càng phát triển, các kiểu áo măng tô nữ ngày càng đa dạng. Bên cạnh những chiếc áo măng tô dáng dài truyền thống, áo măng tô dáng ngắn cách điệu hoặc dáng lửng cũng xuất hiện ngày càng nhiều.

Bên cạnh sự khác biệt về độ dài thì chất liệu, thiết kế hay form dáng của áo măng tô nữ ngắn hay lửng cũng có vài điểm khác biệt. Chúng có thiết kế mỏng nhẹ, tôn dáng và chú trọng vào những chi tiết như túi áo, cổ áo, tay áo nhiều hơn. Đặc biệt, bạn có thể mặc những chiếc áo măng tô ngay cả trong thời tiết mát mẻ hoặc chuyển mùa chứ không riêng gì mùa đông giá lạnh.

Áo măng tô nữ dáng dài

Áo măng tô nữ dáng dài là mẫu áo măng tô nữ đẹp quen thuộc với nhiều chị em sành ăn mặc. Bên cạnh khả năng giữ ấm vô cùng tuyệt vời, thiết kế cổ điển khó lỗi mốt, chúng còn rất dễ phối đồ, áp dụng cho phong cách nào cũng ổn.

Từ chân váy, quần cho tới đầm, từ phong cách khỏe khoắn, trẻ trung cho tới sành điệu, cá tính,…item này hoàn toàn có thể cân được hết, miễn là bạn khéo léo trong cách lên đồ.

Áo măng tô nữ kẻ caro

Một chiếc áo măng tô nữ kẻ caro sẽ tạo điểm nhấn cho set đồ trơn và có đôi chút ảm đạm. Với các cô nàng muốn có thêm chút phong cách mới mẻ trong tủ đồ nhưng lại không thích tông màu sáng hoặc nổi bật quá, thì áo măng tô nữ kẻ caro chính là một gợi ý phù hợp.

Áo măng tô nữ kẻ caro sẽ tạo điểm nhấn cho set đồ trơn và có đôi chút ảm đạm
Áo măng tô nữ kẻ caro sẽ tạo điểm nhấn cho set đồ trơn và có đôi chút ảm đạm. (Ảnh: sakurafashion.vn)

Cách phối đồ với áo măng tô đẹp

Cách phối đồ với áo măng tô nữ và quần dài

Đơn giản, tiện lợi, ấm áp mà không cần phải tốn thời gian lựa chọn đó chính là phối áo măng tô nữ với quần dài. Đây là phong cách mặc đẹp mùa đông có thể ứng dụng vào nhiều hoàn cảnh, sử dụng cho hầu hết các kiểu quần thông dụng như quần tây, quần jeans, quần ống rộng, quần skinny,…

Chỉ cần mặc một chiếc áo sơ mi, áo thun hoặc áo len đơn giản rồi xỏ vào chân một đôi giày sneaker hoặc đôi boot cao gót, bạn sẽ có ngay set đồ chống lại những cơn gió lạnh, vừa thời thượng, lại vừa tôn dáng.

Cách phối áo măng tô nữ với chân váy dài/đầm

Đầm hoặc chân váy dài được xem là chân ái của các cô nàng điệu đà, thích sự thoải mái trong những ngày đông lạnh giá, vừa nữ tính lại vừa bảo vệ cơ thể. Khi kết hợp với áo măng tô nữ, bạn sẽ có ngay set đồ ấm áp và chuẩn quý cô thanh lịch.

Cách phối áo măng tô nữ với chân váy dài/đầm
Cách phối áo măng tô nữ với chân váy dài/đầm. (Ảnh: cchatclothes.vn)

Một mẹo nhỏ dành cho những cô nàng có chiều cao khiêm tốn là chú ý đến chiều dài của cả chân váy/đầm lẫn áo khoác. Lưu ý là đừng bỏ qua những chiêu nhỏ như đi giày cao gót, sơ vin hoặc khoác nhẹ một chiếc áo mà không cài cúc để có cảm giác cao ráo hơn.

Phối áo măng tô nữ với chân váy ngắn/đầm

Chân váy ngắn hoặc đầm là những item mà các cô nàng có chiều cao hơi khiêm tốn cần phải có. Trong tiết trời đông lạnh giá, bạn nên cân nhắc phối chúng với áo măng tô dáng dài để trông sành điệu và thời thượng hơn.

Để tăng cường khả năng giữ ấm cũng như hack dáng, hãy tận dụng những đôi boot gót cao, cổ cao quá đầu gối khi phối đồ với áo măng tô nữ.

Trên đây là những thông tin giúp bạn trả lời câu hỏi áo măng tô là gì. Mùa đông sắp đến là thời điểm thích hợp để bạn diện những chiếc áo măng tô sang trọng này, vừa ấm áp lại vừa thời trang. Mong rằng qua bài viết, bạn đã biết được các kiểu áo măng tô đẹp cũng như cách phối đồ với áo măng tô sao cho phong cách nhất.

Được tạo bởi Blogger.