Header Ads

Bộ mỹ phẩm trang điểm cho da dầu mụn giúp che mờ mọi khuyết điểm

Da quá nhờn, bóng bẩy, đổ dầu, nổi mụn lúc nào cũng khiến các nàng mất tự tin, khó chịu. Nếu bạn đang đau đầu trong việc lựa chọn loại mỹ phẩm trang điểm cho da dầu mụn, giúp kiểm soát và hạn chế các khuyết điểm trên da dầu thì hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây

Nên chọn loại mỹ phẩm trang điểm cho da dầu mụn như thế nào?

Những bạn sở hữu làn da dễ đổ dầu, nhất là trong thời tiết nóng nực, sẽ khiến da dễ nổi mụn, lỗ chân lông giãn nở, từ đó lớp trang điểm khó giữ được lâu trên da. Vì vậy, các loại mỹ phẩm trang điểm cho da dầu mụn cũng được sản xuất với những thành phần và tính năng riêng.

Với da dầu mụn, bạn hãy chọn loại mỹ phẩm có những công dụng sau:

  • Làm sạch da mặt: Việc sử dụng đúng loại sữa rửa mặt lấy đi lớp dầu trên da mặt chắc chắn là bước đầu tiên giúp bạn có một lớp makeup hoàn hảo đồng thời giữ được độ bền của lớp trang điểm.
Nên chọn loại mỹ phẩm trang điểm cho da dầu mụn như thế nào?
Nên chọn loại mỹ phẩm trang điểm cho da dầu mụn như thế nào? (Ảnh: luatsu24h.net)
  • Cấp ẩm: Nhiều bạn nghĩ rằng da dầu thì cần gì cấp ẩm. Không đúng đâu nhé! Việc rửa và tẩy trang sẽ khiến lớp dầu bị mất đi, da trở nên khô ráp. Do đó, nếu bạn không dùng sản phẩm cấp ẩm cho da thì da sẽ tiết bã nhờn để bù lại lượng dầu mất đi, từ đó khiến da bị bóng nhờn.
  • Kiềm dầu: Hãy dùng các loại mỹ phẩm kem nền, phấn phủ, toner, kem lót,… có tính kiềm dầu, giúp da luôn khô thoáng, mịn màng.

Phấn phủ tốt cho da dầu mụn

#1. Stay Matte Pressed Powder – Rimmel

Stay Matte Pressed Powder – Rimmel là loại phấn phủ nổi tiếng với tác dụng thấm hút tốt, khả năng kiềm dầu lên tới 5 tiếng đồng hồ. Sản phẩm có kết cấu dạng nén với thành phần tự nhiên 100%, an toàn tuyệt đối cho da dầu mụn, giúp kiềm dầu và ngăn ngừa mụn.

#2. Oil-control Loose Powder – Maybelline

Đây là sản phẩm được thiết kế riêng cho da dầu mụn, có kích thước nhỏ nhắn, đẹp mắt. Khi tán phấn phủ này, bạn có thể sử dụng loại cọ đầu tròn, to để giúp lớp phấn trông tự nhiên hơn. hai tông màu cho da là trắng sáng và trung bình cho bạn lựa chọn.

Kem nền cho da dầu mụn

Kem nền nào tốt cho da dầu mụn? Nếu bạn đang băn khoăn không biết kem nền cho da dầu mụn nào tốt nhất hiện nay, dưới đây là vài gợi ý cho bạn:

#1. L’Oreal Infallible Pro-Matte 24 Hour Foundation

L’Oreal Infallible Pro-Matte là loại kem nền tốt cho da dầu
L’Oreal Infallible Pro-Matte là loại kem nền tốt cho da dầu. (Ảnh: divareview.vn)

L’Oreal Infallible Pro-Matte có khá ít người biết đến. Tuy nhiên, nó lại chính là một trong những loại mỹ phẩm trang điểm cho da dầu mụn giúp kiểm soát dầu cực kỳ tốt. Sản phẩm này có đặc điểm:

  • Lớp nền lì, khô ráo, nhẹ nhàng.
  • Kiềm dầu được 24 giờ.
  • Độ che phủ trung bình.

#2. Maybelline Fit Me Matte and Poreless Foundation

Dòng kem nền này có kết cấu mỏng, tán đều với nhiều màu khác nhau, được xem là loại mỹ phẩm dành cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay. Khi sử dụng sản phẩm, bạn sẽ cảm thấy da mặt thông thoáng, nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

#3. M.A.C Pro Longwear Foundation – mỹ phẩm trang điểm cho da dầu mụn

Loại kem nền M.A.C này có kết cấu nhẹ, đem tới cảm giác mịn màng cho làn da. Khả năng kiềm dầu tốt mang lại hiệu ứng trang điểm lì thời thượng. Độ che phủ cao giúp da bạn luôn có cảm giác mềm mịn. Cùng với đó là khả năng kiềm dầu tối ưu nhất, rất phù hợp với các bạn sở hữu làn da dầu mụn, kể cả đi biển vẫn dùng được nhé!

Kem lót dành cho da dầu – mỹ phẩm trang điểm cho da dầu mụn

Để hạn chế lượng dầu tiết ra ở vùng chữ T trên mặt, bạn cần có một lớp kem lót đủ an toàn. Vậy loại kem lót nào tốt cho da dầu mụn? Dưới đây là 3 sản phẩm tốt nhất mà bạn nên tham khảo.

#1. Givenchy Mister Mat Mattifying Foundation Primer

Sản phẩm được chiết xuất từ thực vật, có khả năng kiểm soát chất nhờn hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp bổ sung độ ẩm cho da, từ đó lớp trang điểm sẽ không bị mốc hay vỡ.

Kem lót Givenchy Mister Mat Mattifying Foundation Primer
Kem lót Givenchy Mister Mat Mattifying Foundation Primer. (Ảnh: Shopee.vn)

Kem có thể thẩm thấu vào da nhanh chóng, giúp da thông thoáng và tạo lớp lót hoàn hảo nhất. Kem chứa ánh nhũ ngọc khiến cho khuôn mặt trông sáng hồng, tự nhiên hơn. Do đó, nếu bạn vội quá không kịp dùng kem nền thì có thể dùng loại kem lót này.

#2. BareMinerals Prime Time Oil Control Face Primer

Loại kem lót này có độ lì và mịn cực cao. Ngoài tác dụng kiềm dầu, nó còn giúp che phủ nếp nhăn trên góc mắt, trán và vùng miệng hiệu quả. Lưu ý: Không nên thoa quá nhiều kem mà chỉ cần cho một lượng nhỏ khoảng tầm hạt đậu là đủ cho khuôn mặt. Điều này sẽ giúp lớp kem trông tự nhiên hơn.

#3. Benefit Cosmetics The POREfessional Face Primer – mỹ phẩm trang điểm cho da dầu mụn

Benefit Cosmetics The POREfessional Face Primer được rất nhiều tín đồ làm đẹp ưa chuộng, phù hợp với làn da dầu mụn. Nó không chỉ giúp kiểm soát lượng dầu tiết ra trên mặt mà còn che mờ được mọi khuyết điểm trên da, nhất là hạn chế tình trạng lỗ chân lông to.

Lớp finish matte rất dễ tán đều trên mặt, không gây bí cho da. Lớp kem lót mỏng, tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ công năng đối với làn da dầu mụn. Bạn có thể sử dụng nó 1 mình hoặc kết hợp cùng kem nền.

Hy vọng với những gợi ý trên , bạn đã biết được các loại mỹ phẩm trang điểm cho da dầu mụn tốt nhất, giúp kiểm soát nhờn cũng như trở nên xinh đẹp hơn

Được tạo bởi Blogger.