Header Ads

Serum là gì? Hướng dẫn sử dụng serum tái tạo da đúng cách

Ngày nay, vấn đề chăm sóc da mặt của chị em đang ngày càng được quan tâm nhiều hơn bao giờ hết. Skin-care không chỉ giúp cho chúng ta có một làn da đẹp, căng bóng mà còn giúp ta níu giữ lại thanh xuân. Serum hiện nay rất đa dạng về các chủng loại. Mỗi loại sẽ có những công dụng và cách sử dụng khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp cho chị em phụ nữ có cái nhìn chi tiết hơn về cách sử dụng serum tái tạo da. Bạn sẽ không còn phải phân vân khi đi tìm sản phẩm phù hợp với làn da của mình thêm nữa. 

Serum tái tạo da là gì?

Serum là một dạng tinh chất, chứa các hoạt chất cao cấp có tác dụng gấp 10 lần kem. Nó còn được gọi bằng cái tên là huyết thanh. Mỗi loại serum sẽ mang đến những hiệu quả khác nhau tùy vào thành phần trong sản phẩm. Nhờ khả năng chăm sóc chuyên sâu và mang lại hiệu quả rõ rệt cho làn da, serum dần trở thành must-have chăm sóc da phổ biến. 

Serum được sản xuất với kết cấu dạng lỏng và được cấu tạo từ những phân tử siêu nhỏ. Vậy nên, khi sử dụng nó, bạn có thể cảm giác được serum thẩm thấu vào da rất nhanh. Có thể đến tận lớp hạ bì dưới da và cung cấp dưỡng chất trực tiếp cho các tế bào. 

Sử dụng serum chăm sóc da là một hành trình dài và cần sự kiên nhẫn (Nguồn: tipslamdep.com)
Sử dụng serum chăm sóc da là một hành trình dài và cần sự kiên nhẫn (Nguồn: tipslamdep.com)

Công dụng của serum tái tạo da

Công dụng serum tái tạo da cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm trước khi quyết định mua sản phẩm. Serum có khả năng tái tạo da chuyên sâu, toàn diện hơn những sản phẩm chăm sóc da khác. 

Đặc biệt, serum có một số tác dụng cụ thể sau đây: 

  • Thành phần của serum giúp chống lão hóa, hạn chế nếp nhăn trên mặt và tình trạng chảy xệ của da. Bắt đầu qua 25 tuổi, da bạn sẽ bắt đầu có tình trạng lão hóa. Serum sẽ giúp bạn kiểm soát được tình trạng đó, mang đến một làn da căng bóng.
  • Tăng sinh collagen, tái tạo da bị bào mòn, hư tổn và cung cấp vitamin cho da.
  • Chăm sóc chuyên sâu cho những làn da có tình trạng bị sạm, nám, tàn nhang, đồi mồi. 
  • Dưỡng da trắng sáng, thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Giúp chữa trị những làn da có mụn, bị viêm nhiễm. 
  • Bảo vệ làn da khỏi các yếu tố gây hại của môi trường bên ngoài.
Serum có khả năng tái tạo da chuyên sâu và toàn diện (Ảnh: tudienlamdep.vn)
Serum có khả năng tái tạo da chuyên sâu và toàn diện (Ảnh: tudienlamdep.vn)

Ngoài việc tìm hiểu công dụng của serum, bạn cũng cần phải nắm rõ cách sử dụng serum tái tạo da. Mỗi tình trạng da sẽ cần có một loại serum đặc biệt cho làn da ấy. Bạn không thể nào sử dụng một sản phẩm làm trắng da khi bạn đang bị mụn hoặc sưng viêm. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng và loại sản phẩm khác nhau. 

Vậy nên trước khi mua phải cân nhắc thật kỹ hoặc nhờ sự giúp đỡ của nhân viên bán hàng, bác sĩ da liễu.

Tiêu chí lựa chọn tinh chất dưỡng da

Chắc hẳn các bạn đã nắm rõ được serum có tác dụng gì qua một số thông tin trên. Sau đây bài viết sẽ cung cấp cho bạn một số tiêu chí khi lựa chọn tinh chất dưỡng da cho mình.

  • Tuổi dậy thì: Đây là độ tuổi nội tiết của bạn không ổn định do sự phát triển dậy thì. Da mặt bạn sẽ dễ bị lên mụn và mẩn đỏ. Bạn nên dùng serum có chứa Vitamin C, Retinol, Salicylic Acid,… có chức năng điều tiết tuyến bã nhờn, giảm viêm trị mụn trứng cá, mụn đỏ, mụn cám, mụn đầu đen. 
  • Tuổi 20-25: Đây là độ tuổi làn da bạn bắt đầu có thể bị lão hóa. Bạn nên lựa chọn serum cấp ẩm, dưỡng trắng. Chúng sẽ giúp nuôi dưỡng làn da sâu bên trong giảm quá trình lão hóa da.
  • Tuổi U30: Ở giai đoạn này, các loại serum chiết xuất từ trà xanh, Resveratrol và Ferulic Acid. Chúng sẽ giúp chống lại quá trình oxy hóa, lão hóa, giảm nếp nhăn cho bạn. Đặc biệt, các loại serum trị nám hiệu quả cũng cần được trang bị để phái đẹp giữ nét thanh xuân của mình.
  • Tuổi U40 trở đi: Sử dụng serum trẻ hóa, làm mờ nếp nhăn sâu. Cấu trúc biểu bì da bị ảnh hưởng rất nhiều qua tuổi tác, nội tiết tố thay đổi và những tác động bên ngoài.
Lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da sẽ đem đến kết quả tốt ( Ảnh: reviewmypham.vn)
Lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da sẽ đem đến kết quả tốt ( Ảnh: reviewmypham.vn)

Ngoài ra, bạn cũng cần sử dụng kết hợp các loại kem dưỡng da, kem chống nắng, tẩy tế bào chết,… thường xuyên. Điều này sẽ giúp da dễ thẩm thấu các dưỡng chất từ serum.

Việc chọn lựa được serum tốt cho da là chìa khoá cho quá trình chăm sóc của bạn. Hãy nghiên cứu thật kỹ trước khi mua hàng. Bạn nên mua những nơi có nguồn gốc rõ ràng, được nhiều người tin tưởng và khuyên dùng. Không nên ham mua những loại giá rẻ, có công dụng nhanh. Việc chăm sóc da là cả một quá trình dài vậy nên bạn không cần phải quá vội vàng. 

Sử dụng serum chăm sóc da là một hành trình dài và cần sự kiên nhẫn (Nguồn: tipslamdep.com)
Sử dụng serum chăm sóc da là một hành trình dài và cần sự kiên nhẫn (Nguồn: tipslamdep.com)

Mong rằng qua bài viết vừa trên, bạn đã nắm được một số kiến thức cơ bản về cách sử dụng serum tái tạo da. Hãy chăm sóc cho làn da của mình ngay từ bây giờ. Bạn sẽ không bao giờ thiệt thòi khi đầu tư vào chính bản thân mình.

Được tạo bởi Blogger.