Header Ads

Chảo Bếp Từ Nên Dùng Loại Nào? Top 3 Chảo Bếp Từ Đáng Mua Nhất

Bếp từ đang từng bước trở thành trợ thủ đắc lực trong nhà bếp bởi tiện dụng và tiết kiệm. Tuy nhiên, chọn chảo bếp từ nào để phù hợp không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn giải quyết vấn đề đó.

Cách nhận biết chảo bếp từ

Xem dấu hiệu hoặc xem tem sản phẩm

Cách đơn giản nhất để nhận biết chảo sử dụng được cho bếp từ hay không là quan sát dấu hiệu Induction. Hoặc có thể tìm xem biểu tượng lò xo dưới đáy. Ngoài ra trên tem sản phẩm cũng sẽ có ghi rõ sản phẩm có thể sử dụng được cho bếp từ hay không.

cách nhận biết chảo bếp từ
(Ảnh: Dienmayxanh.com)

Dùng nam châm để nhận biết

Bạn có thể dùng một thỏi nam châm đặt dưới đáy chảo. Nếu nam châm và đáy chảo hút nhau thì có thể sử dụng được cho bếp từ. Ngược lại, nếu nam châm không hút thì sản phẩm đó không thể sử dụng cho bếp từ.

Kiểm tra chất liệu

  • Inox 430 hoặc đáy có lớp inox 430: Do inox 430 có chứa sắt nên sẽ có đặc tính cơ bản là nhiễm từ. Bạn có thể dùng nam châm để kiểm tra từ tính của inox 430.
  • Gang hoặc gang tráng men: Chảo gang có từ tính do trong thành phần của gang có chứa sắt. Vì vậy các sản phẩm được làm từ gang đều có thể sử dụng được cho bếp từ.
chảo gang dùng cho bếp từ
(Ảnh: castironstove.biz)

Lưu ý khi chọn chảo bếp từ

chảo chống dính bếp từ
Nên chọn chảo dày từ 3 đáy trở lên. Và có đáy bằng phẳng để tăng diện tích tiếp xúc giữa chảo nấu và mặt bếp. Giúp tăng hiệu quả đun nấu và giúp tiết kiệm điện năng. (Ảnh: Ozaroo)
  • Chảo có đường kính từ 10 – 26cm sẽ cho hiệu suất truyền nhiệt cao và ít gây tổn thất nhiệt nhất.
  • Các sản phẩm đáy nổi gờ việc tiếp xúc với mặt bếp sẽ ít hơn. Có thể làm giảm khả năng tương thích với bếp.

Cách vệ sinh, bảo quản chảo từ

  • Nên rửa sạch chảo bằng nước rửa chén và lau khô. Sau đó cho một lượng nước vào chảo đun sôi chắt bỏ rồi mới bắt đầu sử dụng. Do các loại chảo đều được tráng 1 lớp dầu bảo quản để tránh oxi hóa, trầy xước, trong quá trình vận chuyển. Nên bụi bẩn và các tạp chất bám vào bề mặt không tốt cho sức khỏe.
  • Do các chảo bếp từ có thiết kế hấp thụ nhiệt rất tốt. Nên bạn hãy lưu ý tùy chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp nhất với món ăn mình mong muốn nhé.
  • Nếu chảo bị bám cháy đen, hãy đợi chảo nguội rồi ngâm với nước và 1 lớp giấy thấm dầu khoảng 1-2 giờ. Các lớp này sẽ bong hết. Sau đó bạn chỉ cần rửa lại với nước rửa chén và lau sạch bằng khăn là được.
cách bảo quản chảo bếp từ
Trong quá trình sử dụng, chỉ nên dùng vá, đũa bằng gỗ để tránh làm hỏng lớp chống dính. (Ảnh: Faber)

Chảo bếp từ nào tốt và đáng mua nhất?

1. Chảo chống dính bếp từ Sunhouse SH – M20

Sản phẩm có đường kính 20cm phù hợp với gia đình có ít người hoặc các bạn độc thân. Chảo được làm từ nhôm tấm cao cấp giúp dẫn nhiệt nhanh, tỏa nhiệt đều. Kết hợp khả năng chịu nhiệt cao cho thời gian sử dụng lâu dài và chiên rán thực phẩm nhanh chóng. Thành chảo dày 2.5mm. Thiết kế đế từ nên có thể sử dụng được cho mọi loại bếp: bếp ga, bếp hồng ngoại, bếp điện và bếp điện từ,…

Chảo bếp từ Sunhouse SH - M20
(Ảnh: meta.vn)

Bề mặt được tráng 3 lớp chống dính Dupont nhập khẩu Hoa Kỳ. Giúp thực phẩm chiên không bị bám dính. Đặc biệt dễ dàng chùi rửa vệ sinh hơn bao giờ hết.

2. Chảo inox chống dính đáy từ Elmich

chảo bếp từ inox Elmich 26cm
(Ảnh: Google)

Chảo inox chống dính đáy từ Elmich 26cm được phủ sứ chống dính cho khả năng nấu nướng đạt hiệu quả cao nhất. Điểm mạnh của sản phẩm chính là lớp đáy được cấu tạo gồm 5 lớp. Trong đó điển hình là chất liệu inox 430 sử dụng được cho bếp từ. Giúp truyền nhiệt nhanh, giữ nhiệt lâu, tiết kiệm tối đa nhiên liệu sử dụng. Cũng không xảy ra hiện tượng nóng cục bộ nên giảm thiểu được tình trạng cháy thực phẩm một cách tối đa.

3. Chảo gang Lodge

chảo bếp từ Lodge
(Ảnh: Google)

Với cấu tạo từ 98% là hợp kim sắt và 2% Carbon, chảo gang có khả năng nhiễm từ tốt. Cũng như khả năng đun nấu của bạn cũng sẽ được phát huy hiệu quả. Hơn hết hãng còn đảm bảo tuổi thọ bếp từ nhà bạn cũng sẽ được duy trì và kéo dài nếu sử dụng chảo gang Lodge trong quá trình nấu nướng. Một lưu ý nhỏ khi sử chính là lưu ý lau khô bề mặt đáy của chảo. Và chọn sản phẩm có đường kính từ 10cm trở lên.

Mua chảo bếp từ ở đâu?

Bạn có thể chọn mua cho mình một chiếc chảo bếp từ tốt ở Shopee. Các bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều thương hiệu nồi, chảo từ cao cấp đến bình dân tại đây. Đặc biệt bạn cũng sẽ khó lòng “cưỡng” lại được sự hấp dẫn bởi vô số ưu đãi đặc biệt chỉ có trên Shopee đó.

Được tạo bởi Blogger.