Header Ads

Thực Phẩm Chức Năng Là Gì

Thực phẩm chức năng hầu như đã và đang “có mặt” trong mọi gia đình Việt. Vậy thực phẩm chức năng là gì? Để đạt được hiệu quả khi sử dụng, bạn cần lưu ý những gì? Hãy cùng theo dõi những thông tin dưới đây nhé.

Thực phẩm chức năng là gì?

Thực phẩm chức năng vốn là những sản phẩm kết hợp giữa thực phẩm và các chất bổ sung như axit amin, enzyme, khoáng chất… Nhằm thực hiện “chức năng” là tăng cường sức khỏe. Bạn có thể ăn hoặc uống bổ sung thêm bên cạnh chế độ dinh dưỡng hằng ngày.

Các loại thực phẩm chức năng nằm ở nơi giao thoa giữa thực phẩm và thuốc. Có tác dụng hỗ trợ phục hồi, duy trì hoặc tăng cường chức năng của các bộ phận trong cơ thể. Tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng và giảm bớt nguy cơ bệnh tật.

Có bao nhiêu loại TPCN

Ngoài câu hỏi thực phẩm chức năng là gì, chắc hẳn thực phẩm chức năng có bao nhiêu loại cũng khiến nhiều người băn khoăn. Và trên thực tế, thực phẩm chức năng được phân thành nhiều nhóm khác nhau. Dưới đây là một số nhóm chính.

  • Nhóm nhất: Nhóm thực phẩm chức năng bổ sung vitamin và khoáng chất: Vitamin và khoáng chất có nhiều trong trái cây, sữa… Vì vậy nhu cầu sử dụng thực phẩm chức năng vitamin để thay thế trở nên quan trọng hơn cả.
  • Nhóm hai: Nhóm thực phẩm chức năng dạng viên: Đây là nhóm phổ biến nhất hiện nay. Bao gồm các sản phẩm như: viên tăng lực, viên đề phòng loãng xương, viên thoái hóa khớp… Viên uống có nhiều dạng khác nhau: viên nén, viên nang,.. Điểm chung của nhóm này là hầu hết đều chống ô xy hóa vì các viên có hoạt chất sinh học từ thảo dược.

thực phẩm chức năng là gì

  • Nhóm ba: Nhóm sản phẩm giàu chất xơ. Chất xơ cực kỳ quan trọng trong việc chuyển hóa cholesterol. Phòng ngừa nguy cơ suy vành, sỏi mật, làm tăng cảm giác no và giảm cảm giác đói. Vì vậy, khi cơ thể không đảm bảo đủ chất xơ thì tốt nhất nên sử dụng thực phẩm chức năng.
  • Nhóm bốn: Thực phẩm chức năng đặc biệt: Đây là loại thực phẩm chức năng bổ sung dưỡng chất đặc biệt để nuôi dưỡng cơ thể, tăng sức đề kháng. Nhóm này thường là các sản phẩm bổ sung cho người già, trẻ em, phụ nữ có thai. Hoặc đặc biệt là thức ăn cho vận động viên, phi hành gia…

Sử dụng TPCN cần lưu ý điều gì

Với sự xuất hiện tràn làn, không rõ nguồn gốc của một số loại TPCN như hiện nay. Thì việc chọn mua đúng loại và chất lượng cho bản thân quả là vấn đề nan giải. Hãy cùng lưu ý những điểm sau các bạn nhé

  • Kiểm tra kỹ thành phần, liều lượng
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng
  • Lưu ý đến phản ứng của cơ thể sau khi sử dụng

Các loại TPCN được dùng nhiều nhất hiện nay

Khi nhắc đến thực phẩm chức năng, chắc hẳn không ai không nghe đến thương hiệu DHC. Thương hiệu mỹ phẩm và TPCN hàng đầu Nhật Bản nổi tiếng với các loại: Viên uống trắng da, viên uống giảm cân, viên uống rau củ…

thực phẩm chức năng là gì

Cơ thể không thể tạo ra vitamin C vì vậy chúng ta phải bổ sung từ bên ngoài. Thực phẩm chức năng Vitamin C của DHC bổ sung 1000mg vitamin C mỗi ngày (gấp 33 lần trái chanh). Sản phẩm được khuyên dùng cho mọi người, đặc biệt là người sức đề kháng yếu, da dẻ bị sạm nám hoặc cholesterol cao.

Viên uống rau củ quả là loại thực phẩm chức năng nổi tiếng của thương hiệu DHC. DHC rau củ có tác dụng bổ sung chất xơ, vitamin cần thiết từ 32 loại rau củ. Sản phẩm có thể dành cho mọi đối tượng. Tuy nhiên ưu tiên cho người làm văn phòng, trẻ em, người già hoặc người không ăn được rau.

thực phẩm chức năng là gì

Collagen là protein tối quan trọng đối với làn da của phái nữ, đặc biệt là sau tuổi 25. DHC Collagen với liều lượng đến 2.050mg/ liều dùng/ngày. Với thành phần xuất sắc từ da cá biển, vitamin B1 và B2 và lượng collagen cao. Sản phẩm giúp ngăn ngừa lão hóa, duy trì độ đàn hồi của da mà còn làm sáng da.

Được tạo bởi Blogger.