Header Ads

Giảm cân bằng nước đậu đen

 Sau những ngày cách ly xã hội, tăng cân là nỗi lo chung của rất nhiều người. Thời gian dịch bệnh, việc hạn chế ra ngoài kèm theo các phòng tập đóng cửa làm ảnh hưởng đến kế hoạch giảm cân của bạn. Vậy làm sao để giảm cân nhanh và an toàn trong mùa dịch Covid? Cùng khám phá ngay bí quyết giảm cân bằng nước đậu đen dưới đây nhé.

Giảm cân bằng nước đậu đen rang có hiệu quả không?

Trong đậu đen có chứa rất nhiều protein cùng một số loại vitamin A, B và E vô cùng cần thiết cho cơ thể. Một thành phần quan trọng khác rất tốt cho tiêu hóa có trong đậu đen là chất xơ và lượng tinh bột thô dồi dào. Đây chính là yếu tố quan trọng mang lại cảm giác no mà ít gây tăng cân.

Đậu đen có chứa nhiều thành phần hỗ trợ giảm cân tốt
Đậu đen có chứa nhiều thành phần hỗ trợ giảm cân tốt. (Ảnh: Meta.vn.)

Đồng thời, lượng chất béo trong đậu đen khá ít nên đây được xem là thực phẩm lý tưởng cho quá trình giảm cân. Không những hỗ trợ giảm cân rất tốt, đậu đen còn được coi là thực phẩm an toàn và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cách sử dụng nước đậu đen để giảm cân

Đậu đen được ưa chuộng sử dụng để giảm cân tại nhà bởi hiệu quả tốt, nguyên liệu dễ kiếm mà cách áp dụng lại vô cùng đơn giản. Các công thức giảm cân dễ thực hiện, mất ít thời gian, bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây:

Giảm cân bằng nước đậu đen rang

Nước đậu đen rang lên rất dễ uống, thơm ngon và tiện lợi. Bạn có thể nấu một lần và sử dụng cho cả ngày, vừa giảm cân, vừa giúp cơ thể thanh nhiệt tốt. Nguyên liệu khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 150g đậu đen, lưu ý chọn hạt to, đen, bóng và mẩy.

Giảm cân bằng nước đậu đen rang đơn giản tại nhà
Giảm cân bằng nước đậu đen rang đơn giản tại nhà. (Ảnh: kenhkienthuc.org.)

Cách chế biến nước đậu đen rang giảm cân

  • Bước 1: Rửa sạch đậu đen, để ráo nước.
  • Bước 2: Rang đậu đen trên chảo, vặn lửa nhỏ và đảo đều tay để đậu chín đều. Sau khoảng 15 phút thì tắt bếp và đổ ra đĩa rồi tiếp tục đảo cho đến khi nguội bớt.
  • Bước 3: Đun sôi một nồi nước sạch (khoảng 1-1,5 lít nước). Nước sôi thì bạn cho đậu đen vào rồi đun thêm khoảng 10 phút.
  • Bước 4: Sau khi tắt bếp, bạn lọc lấy nước để uống.

Lưu ý: Bạn nên uống một cốc nước đậu đen trước các bữa ăn, cách khoảng 30 phút. Nước uống giảm cân từ đậu đen sẽ khiến bạn có cảm giác no, giảm bớt khẩu phần ăn các món ăn khác. Đồng thời, các thành phần trong đậu đen có công dụng kích thích tiêu hóa tốt hơn, hạn chế tích tụ mỡ thừa.

Giảm cân bằng nước đậu đen gạo lứt

Ngoài đậu đen thì gạo lứt cũng được coi là thực phẩm giảm cân an toàn, hiệu quả. Tương tự đậu đen, gạo lứt cũng có lượng tinh bột ít hơn và ở dạng thô nên tạo cảm giác no nhưng vẫn hạn chế tăng cân.

Kết hợp hai nguyên liệu này, bạn sẽ có công thức giảm cân hoàn hảo và dễ dàng thực hiện ngay trong những ngày cách ly. Nguyên liệu chuẩn bị bao gồm 200g mỗi loại. Trước khi tiến hành, bạn nên rửa sạch nguyên liệu và để ráo nước.

Hướng dẫn nấu nước đậu đen gạo lứt giảm cân

  • Bước 1: Cho đậu đen và gạo lứt vào chảo rang, đảo đều tay và vặn lửa nhỏ để các nguyên liệu chín tới. Đến khi nào bạn thấy có mùi thơm từ hai nguyên liệu này thì tắt bếp.
  • Bước 2: Đun sôi một nồi nước sạch sau đó cho đậu đen và gạo lứt vào. Đợi khi nước sôi lại thì vặn lửa ở mức nhỏ nhất. Thỉnh thoảng bạn đảo đều để các nguyên liệu chín đều, không bị cháy khét dưới đáy nồi.
  • Bước 3: Sau thời gian đun sôi khoảng 15-20 phút, bạn tắt bếp và đổ ra bát, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.
Kết hợp đậu đen và gạo lứt để tăng hiệu quả giảm cân
Kết hợp đậu đen và gạo lứt để tăng hiệu quả giảm cân. (Ảnh: phunudep.net.vn.)

Giảm cân bằng yến mạch và nước đậu đen

Ngoài các công thức giảm cân cơ bản từ nước đậu đen, bạn có thể kết hợp thêm với chút yến mạch. Bên cạnh công dụng giảm cân, yến mạch còn có khả năng chống oxy hóa, hạn chế lượng cholesterol trong máu. Ngoài giảm cân thì đây còn là công thức nước uống tăng sức đề kháng, phòng bệnh rất tốt.

Cách đơn giản nhất để giảm cân bằng nước đậu đen và yến mạch là nấu nước uống từ hai loại nguyên liệu này. Bạn cần chuẩn bị khoảng 200g đậu đen, thêm 3-4 thìa bột yến mạch.

Cách làm nước uống giảm cân từ yến mạch và đậu đen

  • Bước 1: Ngâm đậu đen khoảng 10-15 phút để đậu mềm và loại bỏ bớt các hạt bị hỏng, hạt lép.
  • Bước 2: Cho đậu đen vào nồi nước và đun sôi, khi nước sôi bạn nên để lửa nhỏ 20 phút cho đậu đen chín mềm. Kế tiếp, bạn cho yến mạch vào nồi và khuấy đều trong vài phút.
  • Bước 3: Tắt bếp, để nguội và cho nước đậu đen yến mạch vào bình, bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh.

Như vậy, chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có ngay công thức nước giảm cân từ đậu đen và yến mạch. Bạn nên sử dụng thay thế cho các bữa ăn để tạo cảm giác no mà vẫn cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Công thức này còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác như giải độc, kích thích tiêu hóa, đẹp da, chống lão hóa hiệu quả.

Với các công thức giảm cân bằng nước đậu đen trên đây sẽ giúp bạn sớm kiểm soát cân nặng, lấy lại vóc dáng thon thả trong mùa dịch. Các công thức này đều an toàn, hiệu quả và dễ làm tại nhà. Bạn có thể áp dụng ngay để đạt được kết quả như mong muốn.

Được tạo bởi Blogger.