Header Ads

Người mệnh hỏa nên mặc đồ màu gì năm 2021 để hợp phong thủy?

Người mệnh Hỏa nên mặc đồ màu gì năm 2021 để hợp phong thủy và thuận lợi cho công việc là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Theo phong thủy, việc mặc áo quần màu gì sẽ giúp cân bằng các yếu tố ngũ hành, tăng cái tốt, giảm cái xấu. Giúp cho người mặc đồ gặp được nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc. 

Người mệnh Hỏa nên mặc đồ màu gì năm 2021?

Gam màu tượng trưng cho mệnh Hỏa

Những người mệnh Hỏa nên chọn trang phục có màu sắc đỏ, cam hoặc hồng sẽ rất phù hợp vì theo ngũ hành, những gam màu này tượng trưng cho mệnh Hỏa. Bên cạnh đó, hành Mộc sinh hành Hỏa, do đó người mệnh Hỏa cũng có thể lựa chọn các tông màu nóng khác tượng trưng cho hành Mộc như xanh lá cũng rất tốt.

Những người mệnh Hỏa nên chọn trang phục có màu sắc đỏ, cam hoặc hồng
Những người mệnh Hỏa nên chọn trang phục có màu sắc đỏ, cam hoặc hồng. (Ảnh: fashionminhthu.com.vn)

Có 5 yếu tố trong ngũ hành tác động qua lại thông qua hình thức tương sinh tương khắc, đó là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi hành sẽ có các màu sắc đặc trưng khác nhau.

Việc nắm được quy luật ngũ hành trong việc lựa chọn màu sắc quần áo hay đồ vật sao cho hợp phong thủy và thuận lợi cho công việc là cực kỳ cần thiết. Theo thuyết phong thủy, màu sắc của quần áo hay đồ vật có vai trò cực kỳ lớn đối với việc cân bằng các yếu tố ngũ hành xoay quanh con người. 

Vậy người mệnh hỏa nên mặc màu gì? Có thể nói, người mệnh Hỏa chọn đồ khá dễ dàng bởi những gam màu đỏ, cam hay xanh lá cây đều là những màu sắc vô cùng bắt mắt, nhất là những bạn nữ có phong cách năng động, trẻ trung. 

Gam màu hành Thổ

Bên cạnh những màu sắc trên, nếu cảm thấy đơn điệu và quá quen thuộc, bạn cũng có thể lựa chọn tông màu vàng hoặc nâu. Đây vốn là những màu sắc tượng trưng cho hành Thổ, hành này được tương sinh từ hành Hỏa cũng rất tốt.

Hoặc bạn cũng có thể mặc đồ với các tông màu pha trộn như vàng cam – nâu đỏ, đỏ – vàng, vàng – xanh để tạo nên nét chấm phá độc đáo trong gu thời trang của bạn.

Nam mệnh Hỏa mặc quần áo màu gì?

Người mệnh Hỏa nên mặc đồ màu gì năm 2021?
Người mệnh Hỏa nên mặc đồ màu gì năm 2021? (Ảnh: lichngaytot.com)

Gam màu nổi bật

Với 4 gam màu chủ đạo là đỏ, cam, xanh lá cây và tím, thật không dễ dàng gì cho nam mệnh Hỏa trong việc phối đồ. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng, bởi lẽ bạn không phải mặc tất cả những màu sắc đó lên trên người đâu nhé. Bạn có thể bổ sung những màu sắc trung tính hoặc hạ, tăng tông màu của quần áo nếu thấy cần thiết.

Bạn không nhất thiết cứ phải chọn màu đỏ tươi, hãy thử hạ xuống thành tông đỏ đô hoặc tăng lên thành đỏ thẫm. Một số màu sắc trung tính mà bạn có thể lựa chọn để kết hợp cùng màu đỏ như đen, be, trắng để tạo nên phong cách trẻ trung, năng động.

Nếu thích màu sắc nổi bật, nam mệnh Hỏa có thể chọn một vài điểm nhấn trên áo quần của mình cũng giúp đem đến sự may mắn. Chẳng hạn như một chiếc áo có điểm xuyết cúc màu đỏ toát lên vẻ ấm áp, sự thành công và niềm tin mãnh liệt.

Gam màu hành Mộc

Nam mệnh Hỏa thường có tính cách nóng nảy, cảm xúc dễ bộc phát, một cái đầu lửa và tính cạnh tranh cao trong công việc. Do đó, bên cạnh việc phối màu áo quần hợp mệnh như hồng, đỏ thì xanh da trời và xanh lá cũng được khuyến khích sử dụng để kiềm chế bớt các nhược điểm sẵn có trong người mệnh Hỏa.

Xanh da trời và xanh lá là 2 màu thuộc hành Mộc, Mộc lại sinh Hỏa, tựa như cây cháy tạo ra lửa. Do đó, màu xanh lá cây sẽ mang đến may mắn cho người mệnh Hỏa. Màu xanh rất phù hợp với những bạn da trắng. Còn với những ai có nước da bánh mật thì nên mặc áo quần xanh lá cây, kết hợp với các màu trung tính như màu nude, màu trắng. 

Nữ mệnh Hỏa nên chọn áo quần màu gì?

Nữ mệnh Hỏa có thể kết hợp các tông màu đối lập như đỏ - đen
Nữ mệnh Hỏa có thể kết hợp các tông màu đối lập như đỏ – đen. (Ảnh: somicongso.com)

Nữ mệnh Hỏa chọn đồ khá dễ bởi những gam màu cam, đỏ hay xanh lá đều giúp chị em trở nên năng động, trẻ trung hơn. Bạn có thể ưu tiên chọn màu sắc theo tính cách hoặc sở thích của mình. Chẳng hạn: người cá tính thì màu đỏ, người hiền hòa một chút thì chọn màu hồng.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp các tông màu đối lập nhau như đỏ – trắng, đỏ – đen, xanh lá – trắng,… 

Mệnh Hỏa không nên mặc áo quần màu gì?

Bên cạnh biết được người mệnh hoả mặc áo màu gì, quần màu gì hợp phong thủy thì bạn cũng nên biết người mệnh Hỏa không nên mặc áo quần màu gì. Theo thuyết ngũ hành, Thủy khắc Hỏa. Vì vậy, bạn cần tránh xa các màu xanh nước biển thẫm hoặc màu đen để những điều không may tránh xa bạn.

Trên đây là những thông tin giúp bạn trả lời được câu hỏi người mệnh Hỏa nên mặc đồ màu gì năm 2021 cho hợp phong thủy. Mong rằng bài viết hữu ích với bạn đọc!

Được tạo bởi Blogger.