Header Ads

Xem ngay 7 Cách Giảm Cân Bằng Gạo Lứt Hiệu Quả

 Tìm hiểu cách giảm cân bằng gạo lứt là điều mà nhiều chị em đang quan tâm hiện nay. Theo đánh giá, nếu ăn đúng cách sẽ giảm ngay 2 đến 3kg. Bài viết sau sẽ giới thiệu cho các bạn 7 thực đơn chế biến món ăn cùng với gạo lứt để phái đẹp giữ được vóc dáng của mình.

Cách giảm cân bằng gạo lứt nhanh chóng, đơn giản

Gạo lứt là gì?

Gạo lứt sẽ có màu nâu đỏ, là gạo còn lớp cám bên ngoài sau khi loại bỏ vỏ trấu. Thành phần của gạo lứt cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Cụ thể, mỗi hạt gạo sẽ có chất đạm, chất xơ với vitamin B1, B2, và các nguyên tố như canxi, natri,…Giá trị dinh dưỡng mà gạo lứt đem lại cao gấp 2-3 lần gạo trắng.

Công dụng của gạo lứt

Một số công dụng của sản phẩm này đối với người dùng như:

1. Giảm cholesterol

Chất xơ trong gạo có tác dụng hạ mức cholesterol. Từ đó sẽ ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch.

2. Hỗ trợ cho người tiểu đường

Lớp màng gạo sẽ giúp kiểm soát mức glucose trong máu, tổng hợp insulin cần thiết, đặc biệt là đối với những người bị tiểu đường. Ăn gạo lứt thay thế cơm trắng trong các bữa ăn còn giúp cải thiện mỡ máu.

3. Thanh lọc cơ thể

Ăn gạo lứt trong thời gian dài sẽ giúp loại bỏ, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể

Một số loại gạo lứt phổ biến hiện nay

Tùy theo nhu cầu của bản thân mà bạn có thể lựa chọn loại gạo phù hợp để ăn. Có 3 loại gạo lứt phổ biến mà bạn nên biết:

1. Gạo lứt tẻ

Loại gạo này có màu vàng nâu với vị bùi. Thông thường được sử dụng để nấu cơm hoặc làm rượu. Tuy loại gạo này không có nhiều dưỡng chất như những loại khác, nhưng nếu bạn ăn thường xuyên vẫn có thể giảm cholesterol.

2. Gạo lứt đỏ

Đây là loại gạo được mọi người lựa chọn nhiều nhất. Nếu duy trì ăn thường xuyên, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân, làm đẹp rất tốt.

Ăn gạo lứt đỏ là cách giảm cân bằng gạo lứt được nhiều người áp dụng (Nguồn: eva.vn)
Ăn gạo lứt đỏ là cách giảm cân bằng gạo lứt được nhiều người áp dụng (Nguồn: eva.vn)

3. Gạo lứt đen

Gạo lứt đen có lượng đường thấp nhưng chứa nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe người dùng. Ngoài việc hỗ trợ giảm cân nhanh chóng, gạo lứt còn giúp ngừa bệnh rất hiệu quả.

7 thực đơn giảm cân cùng gạo lứt

1. Ăn bún gạo lứt

Bún gạo lứt là món ăn mà những ai muốn giảm cân không thể bỏ qua. Bún được làm từ bột gạo lứt, giúp giữ lại các dưỡng chất cần thiết. Không giống với bún tươi, sản phẩm này được bán với dạng khô, sau khi mua về bạn cần chế biến mới có thể dùng.

Bún gạo lứt là sản phẩm giảm cân hiệu quả (Nguồn: Shopee.vn)
Bún gạo lứt là sản phẩm giảm cân hiệu quả (Nguồn: Shopee.vn)

2. Ăn gạo lứt muối mè

Kinh nghiệm giảm cân bằng gạo lứt mà bạn nên biết đó là kết hợp gạo lứt và muối mè. Đây là phương pháp giảm cân xuất phát từ người Nhật, nhờ hàm lượng chất xơ cao mà quá trình giảm cân rất hiệu quả. Vừa thanh lọc cơ thể, vừa hấp thụ được dưỡng chất là ưu điểm của món ăn gạo lứt muối mè này.

3. Trà gạo lứt giảm cân

Mỡ bụng sẽ không còn là vấn đề của nhiều chị em vì uống trà gạo lứt là sự lựa chọn hoàn hảo. Trên thị trường có bạn các loại trà túi lọc rất thuận tiện cho việc sử dụng. Tuy nhiên, nếu có thời gian thì bạn nên tự làm để đảm bảo chất lượng. 3 bước nấu trà gạo lứt giảm cân như sau:

Bước 1: rang gạo lứt trên bếp cho đến khi gạo tỏa mùi thơm

Bước 2: cho 1 lít nước vào và đun tiếp trong 15 phút

Bước 3: lấy phần nước sau khi rang gạo và để uống trong ngày

Bạn cũng có thể rang cùng đậu đen để có thể chế biến ra món trà gạo lứt đậu đen.

Bạn có thể uống trà gạo lứt bên cạnh các bữa ăn (Nguồn: bachhoaxanh.com)
Bạn có thể uống trà gạo lứt bên cạnh các bữa ăn (Nguồn: bachhoaxanh.com)

4. Cháo gạo lứt

Với những người cảm thấy chán ăn, nấu cơm dường như là cách không khả thi. Để giải quyết vấn đề này thì bạn có thể sử dụng gạo và chế biến thành những món cháo. Có thể kết hợp với đậu đen để làm ra cháo gạo lứt đậu đen trong bữa ăn. Kết hợp đậu đen cùng gạo lứt sẽ hỗ trợ việc giảm cân rất tốt, vì đậu đen cũng chứa hàm lượng dưỡng chất giúp thanh lọc cơ thể.

5. Cơm gạo lứt

Nấu cơm gạo lứt trong mỗi bữa ăn là cách làm được nhiều người lựa chọn hiện nay. Cách nấu cũng tương tự như gạo trắng, chỉ cần vo sạch, thêm nước vào nồi cơm điện và nấu. Việc tiếp theo là chỉ cần chờ cơm chín và tiến hành dùng bữa ngay. Bạn có thể ăn cơm cùng muối vừng hoặc thức ăn. Tuy nhiên, không nên kết hợp gạo lứt với đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ. Lý do là vì cách ăn này sẽ làm giảm hiệu quả giảm cân của chị em.

6. Bột gạo lứt

Dùng bột gạo lứt cũng là cách mà nhiều người lựa chọn khi muốn giảm cân. Bản chất của loại bột này chính là sử dụng gạo lứt và áp dụng phương pháp rang, nghiền thành bột. Khi sử dụng bột, bạn chỉ cần dùng 1-2 muỗng cùng nước sôi và uống mỗi khi đói. Uống bột gạo lứt thường xuyên sẽ giúp cân nặng của bạn giảm đi một cách rõ rệt.

7. Sữa gạo lứt

Cách chế biến sữa gạo lứt cũng tương tự như cách làm với những loại hạt khác. Chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu là 1 chén gạo lứt, nước, mật ong. Cách nấu sữa gạo lứt như sau:

Bước 1: nấu gạo lứt trên bếp cho đến khi chín mềm

Bước 2: sử dụng máy xay để hỗn hợp nước gạo đã nấu trở thành kem lỏng

Bước 3: Thêm mật ong và trộn đều là bạn đã có thể sử dụng.

Uống sữa gạo lứt hàng ngày trong thời gian dài sẽ giúp cơ thể bạn có thêm năng lượng. Bên cạnh đó còn ngăn ngừa sự tích tụ của mỡ rất hiệu quả.

Sữa gạo lứt không những tạo năng lượng mà còn ngăn chặn sự tích tụ mỡ (Nguồn: dienmayxanh.com)
Sữa gạo lứt không những tạo năng lượng mà còn ngăn chặn sự tích tụ mỡ (Nguồn: dienmayxanh.com)

Sử dụng gạo lứt để giảm cân là cách đơn giản, hiệu quả nhưng cần sự kiên trì của bạn. Nếu bạn mua gạo lứt và không biết chế biến thế nào để đa dạng thực đơn thì hãy tham khảo bài viết trên đây để lựa chọn cho mình cách phù hợp. Nếu có ý kiến khác thì hãy để lại comment bạn nhé.

Được tạo bởi Blogger.