Header Ads

Tác dụng khi sử dụng Máy Đo Đường Huyết Không Cần Lấy Máu

Máy đo đường huyết là sản phẩm cần thiết, đặc biệt đối với những người bị tiểu đường. Hiện nay có nhiều mẫu mã để bạn lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng của mình. Trong đó sản phẩm máy đo đường huyết không cần lấy máu được nhiều người lựa chọn hiện nay. Vậy vì sao máy này lại được tin dùng như thế?

Lý do nên dùng máy đo đường huyết không cần lấy máu

1. Mang đến sự thuận tiện cho người dùng

Trước đây, mỗi khi cần kiểm tra lượng đường thì bạn đều phải đến cơ quan y tế hoặc sử dụng các loại máy hỗ trợ. Để dùng máy thử đường thì bạn sẽ cần lấy một ít máu, việc này khiến nhiều người cảm thấy sợ. Nếu bạn là người sợ máu thì mỗi khi thử đường huyết sẽ là nỗi ám ảnh. Do đó, khi máy đo đường huyết không cần lấy máu ra đời, sản phẩm này được xem là cách giải quyết nỗi sợ của bệnh nhân.

2. Tiết kiệm chi phí

Khi sử dụng sản phẩm này, bạn không phải tốn quá nhiều chi phí để chi trả cho các thiết bị đi kèm. Ví dụ, bạn không cần sử dụng que thử hay vật dụng lấy máu để kiểm tra lượng đường. Bạn cũng không mất nhiều thời gian đến các cơ sở y tế mà vẫn hoàn toàn biết được lượng đường huyết bằng máy tại nhà. 

Máy không chỉ có chức năng đo lượng đường, mà còn giúp bạn biết được huyết áp của mình ở mức nào, cũng như nhịp tim là bao nhiêu. Sử dụng máy không cần lấy máu, bạn còn tránh được nguy cơ mắc bệnh lây qua đường máu.

Máy kiếm tra đường huyết là sản phẩm hữu ích đối với những người bị tiểu đường (Nguồn: Shopee.vn)
Máy kiếm tra đường huyết là sản phẩm hữu ích đối với những người bị tiểu đường (Nguồn: Shopee.vn)

3. Cách sử dụng máy đo đường huyết không cần lấy máu

Để sử dụng máy, bạn chỉ cần khởi động và tiến hành quấn vòng quanh vị trí cần kiểm tra. Máy sẽ có chức năng phân tích lượng glucose và trả kết quả cho bạn. Sản phẩm chạy bằng pin nên rất tiện lợi cho người dùng, có thể sử dụng bất cứ lúc nào. Với kích thước không quá lớn, cùng màn hình chất lượng cao, người lớn tuổi vẫn dễ dàng đọc được kết quả. Kết quả mà máy đưa ra chính xác đến 95% so với các sản phẩm tương tự.

Ngoài ra, máy còn có bộ nhớ để ghi lại kết quả các lần người dùng kiểm tra đường huyết. Từ đó, bạn có thể so sánh để điều chỉnh chế độ ăn, giữ lượng đường ở mức ổn định. Nếu bạn quên tắt máy thì đừng lo lắng, máy sẽ tự động tắt để tiết kiệm pin. Với những tính năng như vậy, máy thử đường này chắc chắn sẽ trở thành thiết bị hoàn hảo đối với những người bị tiểu đường.

Các loại máy đo đường huyết không cần lấy máu

Máy thử đường huyết thông thường, ví dụ thương hiệu omron đã quá quen thuộc với nhiều người. Vậy nếu bạn muốn mua máy đo đường huyết không cần lấy máu thì tham khảo hai sản phẩm sau:

1. Omelon B2

Vì không trực tiếp lấy máu như các loại máy không nên máy có cơ chế hoạt động riêng. Máy omelon B2 sẽ dụng phần mềm có khả năng phân tích độ đàn hồi của mạch. Bên cạnh đó còn kiểm tra độ dao động của mạch tim và huyết áp để đưa ra kết quả cuối cùng. Chính vì lý do đó mà sản phẩm này được nhiều người tin dùng vì tránh cảm giác đau, tiết kiệm chi phí mua que thử nhưng các chỉ số vẫn chính xác.

Omelon B2 là thiết bị thử đường không lấy máu nổi tiếng hiện nay (Nguồn: suckhoeplus.vn)
Omelon B2 là thiết bị thử đường không lấy máu nổi tiếng hiện nay (Nguồn: suckhoeplus.vn)

2. Dexcom G6

Dòng máy thử đường huyết Dexcom G6 cũng được nhiều người tin dùng ngoài Omelon B2. Tuy nhiên, Dexcom G6 không phân tích mạch mà sử dụng các miếng dán. Khi thu thập thông tin của người dùng, bộ thu sẽ ghi nhận và phân tích để cho ra kết quả chỉ số đường huyết. Điểm đặc biệt của dòng sản phẩm này đó là có thể tách chỉ số có trong một số loại thuốc hỗ trợ tri tiểu đường để đem đến cho người dùng số liệu chính xác nhất. 

Thiết bị thử đường không lấy máu khác được nhiều người sử dụng là Dexcom G6 (Nguồn: songkhoe.vn)
Thiết bị thử đường không lấy máu khác được nhiều người sử dụng là Dexcom G6 (Nguồn: songkhoe.vn)

Cách sử dụng máy đo đường huyết đúng cách

Có thể nói, không phải đo đường huyết vào thời gian nào cũng đúng. Cách đo như vậy sẽ dễ khiến người dùng hiểu sai về lượng đường trong cơ thể mình. Tham khảo một số lưu ý sau khi sử dụng máy thử đường huyết:

  • Thực hiện đo vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và sau 2 giờ từ lúc kết thúc bữa ăn.
  • Trước khi đo nên kiểm tra huyết áp của mình, lưu ý là nên đo ở tay trái.
  • Sau đó thực hiện đo đường huyết, không cử động hay nói chuyện để kết quả kiểm tra chính xác.

Có hai mức độ khi sử dụng để thử đường huyết, bạn cần chọn đúng chế độ để nhận được con số cuối cùng chính xác.

  • Chế độ 1: dành cho những người không mắc bệnh hoặc bệnh nhân bị tiểu đường nhẹ. Những ai bị nhẹ có thể hạ mức đường của mình nếu có phương pháp ăn uống phù hợp
  • Chế độ 2: Dành cho những bệnh nhân bị tiểu đường mức trung bình hoặc cao. Đây là những người cần uống thuốc để có thể hạ đường huyết xuống mức bình thường.

Lưu ý, mức đường trung bình nên duy trì là 3,2 đến 5,5 mmol/L hoặc 60 đến 100 mg/L. Khi sử dụng máy chỉ cần bấm nhẹ nhàng để đo, không sử dụng lực mạnh để nhấn vì sẽ làm máy nhanh hỏng hơn.

Cho dù bạn sử dụng máy đo đường huyết có lấy máu hay không thì vẫn nhận được kết quả chính xác lên đến 95%. Nếu bạn sợ máu, sợ đau thì có thể lựa chọn sản phẩm đo đường huyết không cần lấy máu. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin cần thiết. Nếu có bất kỳ ý kiến nào thì hãy để lại comment để thảo luận nhé.

Được tạo bởi Blogger.