Header Ads

Các chế độ sấy của tủ sấy quần áo Samsung



 Các chế độ sấy của tủ sấy quần áo Samsung

Để có thể sấy nhiều loại chất liệu vải khác nhau, máy sấy quần áo Samsung được thiết kế với 3 chế độ để bạn có thể thoải mái lựa chọn:

+ Nếu bạn muốn sấy quần áo với nhiều chất liệu vải khác nhau, bạn hãy chọn chế độ tự động.

+ Nếu bạn muốn sấy quần áo với chất liệu vải tổng hợp thì bạn hãy chọn chế độ sấy quần áo vải tổng hợp.

+ Nếu bạn muốn sấy quần áo mỏng thì bạn hãy chọn chế độ sấy quần áo vải mỏng.

Theo hướng dẫn về cách sử dụng máy sấy quần áo Samsung, tốt nhất bạn nên phân loại quần áo trước khi chọn chế độ sấy. Sau khi chọn xong, bạn cần bật nút nguồn rồi chọn thời gian tùy vào khối lượng quần áo cần sấy, có thể là 30 phút, 45 phút hoặc 60 phút... Bên cạnh đó, chiếc máy sấy quần áo Samsung còn có chế độ hẹn giờ giúp bạn chủ động thời gian hơn trong việc sấy quần áo. 

Cách sử dụng máy sấy quần áo Samsung đúng chuẩn 2023
Quần áo sau khi giặt xong phải được phơi dưới ánh nắng mặt trời mới khô ráo và sạch sẽ. Thế nhưng với cuộc sống hiện đại tất bật như ngày nay, không phải ai cũng có đủ thời gian để làm được những việc này và máy sấy quần áo sẽ thay chúng ta làm điều đó. Đã bao giờ bạn nghe nhắc đến loại máy Samsung chưa? Nào, hãy để Cleanipedia mách bạn cách sử dụng máy sấy quần áo Samsung nha

1. Cách lắp máy sấy quần áo Samsung

Trước khi lắp máy, bạn nên làm những việc này để quá trình lắp đặt diễn ra nhanh chóng và thuận tiện:
Đầu tiên, bạn hãy dọn dẹp gọn gàng vị trí được chọn để đặt máy.

Theo lời khuyên, vị trí nơi đặt máy thường ở cạnh máy giặt lồng ngang hoặc ở trên máy giặt cửa trước. Đồng thời ở khu vực xung quanh đó, bạn nên để thoáng khí và không có vật cản nhằm tạo thuận lợi cho quá trình lưu thông khí.

Ngoài ra, bạn nên tránh để máy ở nơi ẩm ướt, ngoài trời hoặc nơi thường bị ảnh hưởng bởi thời tiết hoặc để gần các vật liệu dễ cháy.


Sau khi chuẩn bị xong, để đảm bảo an toàn và khả năng vận hành máy sau này, bạn hãy để nhân viên cửa hàng giúp bạn lắp máy sấy quần áo nhé.

Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo sách hướng dẫn cách sử dụng máy sấy quần áo Samsung thường đi kèm bên trong thùng đựng sản phẩm.
2. Các chế độ sấy của tủ sấy quần áo Samsung

Để có thể sấy nhiều loại chất liệu vải khác nhau, máy sấy quần áo Samsung được thiết kế với 3 chế độ để bạn có thể thoải mái lựa chọn:
Nếu bạn muốn sấy quần áo với nhiều chất liệu vải khác nhau, bạn hãy chọn chế độ tự động.
Nếu bạn muốn sấy quần áo với chất liệu vải tổng hợp thì bạn hãy chọn chế độ sấy quần áo vải tổng hợp.
Nếu bạn muốn sấy quần áo mỏng thì bạn hãy chọn chế độ sấy quần áo vải mỏng.
Theo hướng dẫn về cách sử dụng máy sấy quần áo Samsung, tốt nhất bạn nên phân loại quần áo trước khi chọn chế độ sấy. Sau khi chọn xong, bạn cần bật nút nguồn rồi chọn thời gian tùy vào khối lượng quần áo cần sấy, có thể là 30 phút, 45 phút hoặc 60 phút... Bên cạnh đó, chiếc máy sấy quần áo Samsung còn có chế độ hẹn giờ giúp bạn chủ động thời gian hơn trong việc sấy quần áo. 

3. Hướng dẫn sử dụng máy sấy Samsung Heatpump

Nếu bạn muốn bảo quản máy sấy quần áo Samsung được sử dụng lâu dài và phát huy tối đa tác dụng của nó, trước khi sấy, bạn hãy giặt sạch chúng, phân loại rồi kiểm tra xem có kim loại, vật sắc nhọn, kẹo cao su, khăn giấy... vướng vào không, vì các vật này có thể khiến cho máy sấy hư hỏng và thậm chí gây chập điện, cháy nổ. 

Đồng thời, bạn cần lưu ý là quần áo phải được vắt khô trước khi đưa vào máy sấy bởi nếu còn đọng nước sẽ rất dễ dẫn đến chập điện.

Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, bạn có thể bắt đầu sấy quần áo. Khác với các dòng máy trước, máy sấy Samsung Heatpump có tính năng nổi trội là hiển thị hướng dẫn thông minh. Ngay khi cắm dây nguồn vào ổ điện, khởi động máy, mọi hướng dẫn được hiển thị trên bảng điều khiển theo từng bước cụ thể. Hệ thống sẽ tự động ghi nhớ, phân tích, đề xuất chu trình sấy dựa trên thói quen sử dụng của bạn.

Ngoài ra, máy sấy Samsung Heatpump còn có nhiều tính năng ưu việt khác như sấy khô đều quần áo, bền sợi vải siêu tốc, giúp loại bỏ vi khuẩn, cửa đảo chiều thuận lợi và chống nhăn quần áo một cách hiệu quả.

Để hiểu rõ hơn các tính năng ưu việt này, bạn có thể tham khảo thêm tại sách hướng dẫn cách sử dụng máy sấy quần áo Samsung. 

4. Cách sử dụng tủ sấy quần áo Clothes Dryer

Sau khi giặt quần áo xong, bạn treo chúng lên giá treo của tủ sấy, rồi bật công tắc và chọn thời gian tùy vào lượng quần áo cần sấy. Kế đến, bạn hãy kéo túi giữ hơi nóng cho thật kín. Hết thời gian đã chọn, máy sẽ tự động tắt và bạn có ngay những bộ quần áo sạch sẽ, khô ráo.

Quá trình sử dụng tủ sấy quần áo Clothes Dryer, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

Trong trường hợp có quá nhiều quần áo cần sấy hoặc cần làm khô nhiều chiếc khăn, bạn có thể không cần dùng đến vải bạt mà treo thẳng lên khung của máy luôn.

Quần áo nhiều hay ít, dày hay mỏng và độ ẩm thế nào sẽ là cơ sở để bạn hẹn giờ tắt.

Để tránh xảy ra tình trạng nghiêng máy làm mất cân bằng, bạn nên xếp quần áo dàn trải đều từ trong ra ngoài theo thứ tự từ dày đến mỏng, từ dài đến ngắn.  

5. Các vấn đề thường gặp với máy sấy quần áo Samsung
Quá trình sử dụng máy sấy quần áo Samsung, chắc chắn có lúc bạn sẽ gặp vài sự cố không mong muốn xảy ra, thế nên hãy xem thử đó là lỗi gì và xem cách sử dụng máy sấy quần áo Samsung để khắc phục nhé.

Bảng điện tử xuất hiện chữ FiL-tEr:
Nguyên nhân là do bạn sử dụng lâu ngày bộ lọc có cặn hoặc bộ lọc trao đổi nhiệt không được vệ sinh đúng cách.

Cách khắc phục trong trường hợp này là bạn hãy tắt máy, rút hết dây nguồn rồi mở cửa, nhấc bộ lọc cặn lên trên để đưa ra ngoài. Sau đó, mở bộ lọc ngoài và tháo bộ lọc trong ra rồi vệ sinh sạch cặn bụi ở cả hai bộ lọc bằng bàn chải. Thực hiện xong hãy lau khô ráo rồi đặt bộ lọc bên trong vào bộ lọc bên ngoài, lắp lại như cũ.

Bảng điện tử xuất hiện chữ 5C:
Nguyên nhân có thể là do hộp chứa nước đầy, ống thoát nước bị tắc nghẽn...

Tương tự với lỗi trên, trước khi khắc phục, bạn hãy tắt máy, rút hết dây nguồn ra để đảm bảo an toàn trong quá trình sửa lỗi. Hơn nữa, để không xảy ra tình trạng rò rỉ, bạn nên làm rỗng hộp chứa nước sau mỗi lần sấy xong hoặc vạch báo của hộp chứa nước ở mức cao.

Để khắc phục lỗi này, bạn dùng cả hai tay kéo hộp chứa nước về phía trước để tháo ra và đổ đi lượng nước còn bên trong. Tiếp theo, bạn hãy kiểm tra ống thoát nước thải, xem nó có bị xoắn, gấp khúc hoặc tắt nghẽn không?

Hoàn thành xong các bước, bạn hãy khởi động lại máy để kiểm tra xem các lỗi này còn xuất hiện không.

Vậy là từ nay sử dụng máy sấy quần áo Samsung, bạn sẽ không còn mất quá nhiều thời gian trong việc phơi phóng quần áo mà vẫn giữ cho chúng được khô ráo, sạch sẽ sau mỗi lần giặt. Cleanipedia hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin lựa chọn nhằm tối ưu hóa công việc nhà của mình.
Nguồn: Cleanipedia

-----------------------------
Hướng dẫn cách sử dụng tủ sấy quần áo Samsung cho ngày nồm ẩm
Nguồn: Shopee
Trong tiết trời nồm ẩm, tủ sấy quần áo là một trong những thiết bị được nhiều gia đình săn đón. Nổi bật trong số các sản phẩm trên thị trường hiện nay là tủ sấy quần áo Samsung. Nếu bạn đang bối rối về việc lắp đặt và sử dụng có dễ không thì hãy tham khảo ngay cách sử dụng tủ sấy quần áo Samsung chuẩn chỉnh từ Shopee Blog nhé.
Cách lắp tủ sấy quần áo Samsung

Tủ sấy quần áo Samsung có thiết khá nhỏ gọn 148x70x48cm (cao x ngang x rộng), có thể chịu được tải trọng lên đến 15kg. Sản phẩm được tích hợp công nghệ quạt sấy 360 độ và thổi gió từ 3 hướng giúp làm khô quần áo nhanh chóng nhưng không quá ồn. Cách lắp ráp tủ sấy quần áo Samsung gồm 3 bước sau:
Bước 1: Đầu tiên bạn cần soạn hết tất cả các tiết trong hộp sản phẩm và kiểm tra kỹ xem có bị hỏng hóc, móp méo gì không.
Bước 2: Lắp các thanh của tủ sấy quần áo theo hướng dẫn kèm theo trên hộp và cố định chúng thật chắc bằng các khớp nối. Các thanh ngắn thường là thanh ngang còn các thanh dài thường là thanh dọc.
Bước 3: Cuối cùng, sau khi lắp xong phần khung tủ thì bạn phủ tấm bọc vải lên, chỉnh lại các góc sao cho vuông vắn, đẹp mắt là được.
  Hướng dẫn cách lắp tủ sấy quần áo Samsung (Nguồn: Shopee Blog)

Hướng dẫn cách sử dụng tủ sấy quần áo Samsung

Sau khi lắp đặt tủ xong, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu cách sử dụng cũng như các chế độ sấy của tủ sấy quần áo Samsung nhé!

Các chế độ sấy của tủ sấy quần áo Samsung

Trên bộ điều khiển của tủ sấy quần áo Samsung, bạn sẽ nhìn thấy có 4 nút bấm chính bao gồm: Nút bấm công tắc điện để bật và tắt tủ sấy, nút điều chỉnh chế độ sấy cho phù hợp, 2 nút bấm hẹn thêm giờ hoặc giảm bớt giờ. Ngoài ra, tủ sấy quần áo Samsung còn được trang bị kèm điều khiển từ xa giúp người dùng sử dụng tủ tiện lợi hơn.
Các chế độ sấy của sản phẩm – Cách sử dụng tủ sấy quần áo Samsung (Nguồn: Shopee Blog)

Tủ sấy quần áo Samsung có nhiều mức cài đặt thời gian khác nhau cho bạn lựa chọn, cao nhất là 180 phút, nhiệt độ tối đa khi sấy lên tới 70oC. Thiết bị còn được trang bị chức năng diệt khuẩn khi sấy đến 99%, giúp chống mốc và đảm bảo quần áo không bị thâm kim hay bạc màu, luôn thơm ngát lâu dài.

Ngoài ra, so với các sản phẩm tủ sấy có trên thị trường hiện nay thì mức giá của tủ sấy Samsung khá hấp dẫn. Với giá thành chỉ khoảng 1 triệu đồng là bạn đã có thể trang bị cho gia đình mình một thiết bị sấy chất lượng từ thương hiệu có tên tuổi. Đặc biệt, đối với những ai ngại bỏ ra một khoản tiền lớn vào máy sấy quần áo thì tủ sấy của Samsung là sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Cách vận hành tủ sấy quần áo Samsung

Bất kỳ thiết bị điện tử nào cũng cần được vận hành đúng cách để đảm bảo hiệu quả và tuổi thọ máy. Sau đây Shopee Blog sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tủ sấy quần áo Samsung để quần áo nhanh khô và máy không bị hỏng hóc nhé.
Bước 1: Vắt thật khô quần áo trước khi cho vào tủ sấy. Bạn không nên để quần áo còn quá ẩm ướt vì như vậy sấy sẽ lâu khô mà còn có thể làm hỏng thiết bị.
Bước 2: Móc quần áo lên giá treo sau rồi kéo khóa kín tủ lại. Để quá trình sấy nhanh hơn thì bạn cần kéo thật kín tủ để đảm bảo hơi nóng không bị thoát ra ngoài.
Bước 3: Bật công tắt nguồn và lựa chọn thời gian sấy cho máy. Khi hết thời gian cài sẵn thì tủ sẽ tự động tắt.
Hãy vắt ráo quần áo trước khi cho vào tủ sấy – Cách sử dụng tủ sấy quần áo Samsung (Nguồn: Beeldbewerking)

Trong quá trình sử dụng tủ sấy Samsung, bạn cần lưu ý một số điều sau đây để quần áo được sấy khô hoàn hảo cũng như đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.Chỉ cắm điện khi sử dụng tủ sấy và phải rút nguồn điện ra ngay sau mỗi lần sử dụng.
Vắt quần áo thật ráo nước trước khi sấy để tránh thời gian sấy lâu và tiêu tốn nhiều điện.
Hiệu quả của tủ sấy cũng còn tùy thuộc vào chất liệu vải của quần áo, thời tiết ngoài trời và số lượng quần áo được treo bên trong tủ.
Tránh mở tủ trong quá trình sấy vì có thể gây thất thoát nhiệt gây tiêu tốn điện năng, tiềm ẩn nguy cơ gây bỏng cho bạn và các thành viên trong gia đình.
Đặt tủ sấy quần áo ở những nơi sạch sẽ, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và để xa tầm tay trẻ em.
Hạn chế chọn chế độ sấy gió cao trong thời gian quá dài vì có thể làm hư quần áo.
Tránh tình trạng sấy quá nhiều loại quần áo khác nhau trong cùng một lần sấy vì sẽ làm quần áo không khô đều.
Khi hết thời gian sấy quần áo, bạn nên chờ cho nhiệt độ trong tủ giảm hẳn rồi hãy mở tủ ra lấy quần áo để đảm bảo an toàn.
Khi không sử dụng tủ sấy, bạn có thể gấp gọn tủ lại để có thể tiết kiệm được diện tích.
Những điều cần lưu ý khi sử dụng tủ sấy quần áo Samsung (Nguồn: Shopee Blog)

Hy vọng qua những thông tin chia sẻ trên có thể giúp bạn biết được cách sử dụng tủ sấy quần áo Samsung sao cho quần áo nhanh khô và tuổi thọ của tủ được bảo đảm. Tiếp tục theo dõi Shopee Blog để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!
Được tạo bởi Blogger.