Header Ads

Cách làm quần áo khô nhanh trong 5 phút

13 mẹo hay giúp quần áo khô nhanh trong mùa mưa ẩm cách làm quần áo khô nhanh trong 5 phút
Nguồn: Điện Máy Xanh

Vào những ngày mưa gió, độ ẩm cao khiến quần áo khó khô, phơi trong thời tiết ẩm ướt khiến quần áo có mùi hôi khó chịu. Điện máy XANH xin gửi đến bạn các cách làm quần áo khô nhanh trong mùa mưa ẩm hiệu quả, cùng tham khảo bên dưới nhé!


1 Giặt quần áo vào buổi sáng sớm

Thời điểm tốt nhất để giặt và phơi quần áo chính là buổi sáng sớm, đây là lúc thời tiết đẹp nhất trong ngày, thường ít mưa, có đủ thời gian cả ngày để quần áo được khô đều nhất.

Nhiều người cứ nghĩ giặt đêm sẽ tiết kiệm nhiều thời gian, tuy nhiên buổi tối không có gió và ánh nắng mặt trời, không gian lại bị hạn chế, độ ẩm tăng cao sẽ khiến cho quần áo bị ẩm và gây mùi hôi khó chịu.



2 Sử dụng nước xả vải khi giặt

Việc dùng thêm một số nước xả vải chuyên biệt sẽ có thể giúp quần áo nhanh khô hơn.

Thêm vào đó, nước xả vải không những giúp đồ của bạn được thơm tho, loại bỏ vi khuẩn, một số loại nước xả còn có thêm nhiều tính năng xả 1 lần, tiết kiệm thời gian và có khả năng hấp thụ ánh nắng tốt hơn, khiến cho quần áo nhanh khô hơn so với thông thường.



3 Giặt đồ bằng nước nóng

Để quần áo nhanh khô, bạn có thể sử dụng máy giặt có chế độ giặt nước nóng để quần áo vừa được khử sạch vi khuẩn, vừa khô nhanh hơn.
Nếu nhà không có máy giặt hoặc máy không có chế độ giặt nước nóng thì bạn cũng có thể nấu nước nóng (vừa đủ nóng để giặt tay), sau khi giặt xong nhúng quần áo vào rồi vắt trước khi phơi, mẹo dùng này sẽ khiến hơi nóng sẽ bốc hơi nhanh khiến đồ nhanh khô hơn.

Máy giặt Toshiba Inverter 8.5 Kg TW-BH95S2V WK có tích hợp chế độ giặt bằng nước nóng
4Sấy quần áo bằng máy sấy tóc
Ngoài công dụng sấy khô tóc, máy sấy tóc còn có thể giúp bạn làm khô quần áo vô cùng nhanh chóng. Đặc biệt, máy sấy có chức năng điều chỉnh mức nhiệt theo mong muốn giúp bạn dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ khi sấy, phù hợp với nhiều chất liệu vải khác nhau.
Bạn chỉ cần trang bị một chiếc máy sấy tóc, quần áo của bạn đã có thể được làm khô nhanh chóng, không tốn quá nhiều công sức và tiền bạc.

Máy sấy tóc 1000W Panasonic ND11-A645 giúp sấy khô quần áo
Đây là mẹo vặt cực kỳ đơn giản và hiệu quả giúp cho quần áo nhanh khô và không để lại mùi khó chịu. Các bước thực hiện như sau:Bước 1: Dùng kéo cắt 1 góc đáy túi ni lông đi. Bạn nên cắt 1 đường chéo khoảng 5cm thôi nhé vì cắt rộng quá thì hiệu quả hơi lâu đấy.
Bước 2: Bạn cho áo bị ướt vào gọn trong túi ni lông.
Bước 3: Cho máy sấy tóc vào rồi túm đầu túi ni lông lại cho kín và bật nút khởi động máy. Trong lúc máy khởi động thì bạn cũng xoay đầu máy qua lại để hơi nóng tỏa đều.
Bước 4: Sau khoảng 1 phút bạn lấy áo ra. Áo sẽ khô hoàn toàn. Nếu chưa khô, bạn tiếp tục thêm khoảng 1 phút nữa. (không nên sấy liên tục trong thời gian quá lâu, sẽ làm máy nóng quá tải gây hư máy.)

5 Sử dụng máy sấy/máy giặt sấy

Nếu nhà có diện tích rộng và khối lượng quần áo giặt mỗi ngày lớn, bạn nên trang bị sử dụng máy sấy quần áo để có thể đáp ứng nhu cầu sấy quần áo với khối lượng lớn của gia đình.

Máy sấy thông hơi Galanz 7 Kg DV-70T5C(W) đáp ứng nhu cầu sấy khô quần áo của gia đình
Nếu nhà có không gian nhỏ, không để được cùng lúc máy giặt và máy sấy, thêm vào đó, lượng quần áo giặt của gia đình mỗi ngày ít thì bạn nên sử dụng máy giặt có kèm chức năng sấy để có thể đáp ứng nhu cầu giặt mà còn tiết kiệm chi phí, diện tích.

Máy giặt sấy LG Inverter 9 kg FV1409G4V tích hợp giặt và sấy đáp ứng nhu cầu giặt giũ của gia đình

6 Làm khô quần áo bằng bàn là

Nếu ngại sử dụng máy sấy hong khô quần áo mất nhiều thời gian, bạn cũng có thể thử dùng bàn là. Bàn là một trong những cách làm quần áo khô nhanh trong 5 phút hiệu quả, giúp làm phẳng quần áo cùng lúc.

Quần áo của bạn sẽ khô trong tức thì mà không phải đội cả ngày trời như cách phơi quần áo tự nhiên giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức làm việc nhà.

Sau khi giặt xong đồ, bạn vắt thật ráo nước sau đó trải đồ ra mặt phẳng, dùng bàn ủi khô hoặc chức năng ủi khô để ủi, sau khi hơi nóng phủ khắp quần áo thì bạn mang ra phơi, lúc này đồ sẽ khô rất nhanh.
Lưu ý: Trường hợp này chỉ áp dụng khi muốn quần áo khô gấp, phải vắt thật ráo nước và ủi cẩn thật để tránh bị chập điện.

Bàn ủi hơi nước Tefal FV3965E0 có thiết hiện đại, nhỏ gọn

7 Cho quần áo vào tủ lạnh là Cách làm quần áo khô nhanh trong 5 phút

Tủ lạnh sẽ giúp bạn có thể làm khô quần áo bị ướt hoặc còn ẩm. Bạn chỉ cần gấp quần áo chưa khô lại, sau đó cho vào một túi nhựa và bỏ vào ngăn đá của tủ lạnh.

Với cách làm khô quần áo nhanh này sẽ hiệu quả hơn, nếu bạn để quần áo qua đêm. Sáng hôm sau, bạn chỉ cần lấy quần áo ra và dùng bàn ủi là qua một lần để bay hết hơi lạnh. Đây là cách làm tuyệt vời và phù hợp cho những ngày thời tiết thiếu nắng.




8 Hút ẩm bằng khăn bông

Bằng 1 chiếc khăn bông, bạn đã có thể áp dụng cách làm quần áo khô nhanh trong 5 phút siêu hiệu quả. Khăn bông sẽ giúp hút ẩm hiệu quả, nhờ đó giảm thời gian làm khô đồ so với cách phơi đồ thông thường.

Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị cho mình một chiếc khăn bông dày và to có khả năng thấm hút tốt, bọc vừa quần áo của bạn.Trải khăn ra và đặt quần áo mới giặt xong vào đó, bạn chỉ nên đặt 1 chiếc áo hoặc giúp lực vắt dễ dàng hơn.
Cuộn khăn có chứa áo quần bên trong lại và vắt thật mạnh. Khi đó, khăn sẽ thấm và hút nước trong áo quần, giúp quần áo nhanh khô hơn. Làm lặp đi, lặp lại khoảng 2- 3 lần rồi đem phơi bên ngoài trời gió hoặc gần lò sưởi.



9 Phơi quần áo trước quạt
Bạn có thể dùng quạt để làm khô quần áo khi thời tiết không có nắng. Cách làm khô quần áo này nhanh và vô cùng đơn giản.

Khi quần áo bạn giặt vẫn còn ẩm ướt, nếu một lát sau bạn phải dùng những quần áo đó để đi làm thì bạn hãy dậy sớm một chút và đem quần áo đặt trước quạt. Hãy bật chế độ quạt mạnh nhất để đồ mau khô.

Quạt sạc điện Sunhouse SH72 giúp làm khô quần áo khi thời tiết không có nắng

10 Phơi quần áo trong phòng điều hòa

Máy điều hòa không chỉ làm mát vào những ngày hè oi bức, mà còn giúp hong khô quần áo cực nhanh, vì cơ chế hoạt động của điều hòa là hút ẩm và tạo hơi mát trực tiếp.

Chính vì vậy, khi đặt quần áo trong phòng điều hòa sẽ giúp quần áo được rút ẩm, hút nước nhanh chóng, giúp quần áo khô nhanh hơn.

Khi sử dụng điều hòa làm khô quần áo, bạn có thể để chế độ làm mát hoặc chế độ nóng đều cho hiệu quả làm khô quần áo nhanh chóng như nhau. Điều hòa có chế độ mát giúp hút ẩm hoặc điều hòa 2 chiều, chế độ nóng giúp hong khô quần áo tốt.

Máy lạnh Sharp Inverter 1 HP AH-X9XEW còn được sử dụng để hong khô quần áo cực nhanh

11 Phơi quần áo bằng kẹp và phơi ngược

Bạn vẫn phơi quần áo theo cách truyền thống nhưng thay vì sử dụng móc phơi, bạn nên dùng kẹp quần áo giúp tăng hiệu quả làm khô tốt hơn. Kẹp quần áo giúp trải rộng đồ, đón gió và ánh nắng tốt hơn, từ đó giúp quần áo được khô nhanh hơn.

Tuy nhiên, khi phơi bạn nên lộn trái quần áo để tránh ánh nắng trực tiếp khiến quần áo bị bạc màu, hỏng vải.



Bạn hãy vắt thật ráo nước và giũ thật mạnh để quần áo được ráo nước sau khi giặt xong, để không bị nhăn sau khi phơi khô.

Sau đó, bạn dùng móc, treo lên dây và phơi ngoài trời. Đối với các loại quần áo như quần jean, quần tây, quần thun dài nam, áo thun nam, áo thun đẹp,... bạn nên phơi ngược, dùng kẹp ghim lại, sẽ khiến đồ nhanh ráo vào dễ khô hơn.



12 Giữ khoảng cách khi phơi quần áo

Giữ khoảng cách khi phơi quần áo sẽ giúp tia nắng và gió có thể chiếu thẳng lên sợi vải và làm khô nhanh chóng nhất là những ngày nắng ít.

Đồng thời, phương pháp này giúp quần áo không bị ám mùi hôi. Nếu dồn quần áo thành một khối thì không những không thể giúp quần áo khô mà còn đem lại nấm mốc hoặc mùi ẩm khi quần áo chưa khô, điều này sẽ khiến bạn cực kỳ khó chịu.



13 Giũ

Đối với quần áo khi được giặt bằng tay, bạn nên vắt cho ráo hết nước, sau đó giũ thật mạnh để nước đọng trong vải văng hết ra ngoài và đem đi phơi. Thêm vào đó, phương pháp này giúp quần áo không bị nhăn sau khi phơi khô.



--------------------
Hướng dẫn cách làm khô quần áo cấp tốc chỉ trong 5 phút
Nguồn: aothunnhatban.vn
Bạn muốn tìm cách làm khô quần áo cấp tốc mà không làm quần áo bị hư tổn? Chắc hẳn bất kỳ ai cũng phải từng gặp phải trường hợp này, khi cần gấp bộ quần áo ấy nhưng lại chưa khô, đặc biệt trong mùa mưa thì đây là việc diễn rất thường xuyên. Nhưng không sao cả, chúng tôi đã tìm hiểu và tìm ra được một số giải pháp giúp bạn đối phó với những trường hợp này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những cách làm khô quần áo nhanh chỉ trong 5 phút.
1. Làm khô quần áo cấp tốc bằng máy sấy
Nếu bạn có kinh tế một chút thì chỉ cần “tậu” một chiếc máy sấy về nhà. Chỉ cần 60s, quần áo của bạn sẽ khô ngay lập tức. Bên cạnh đó bạn có thể để thêm tinh dầu hoặc nước xả vải, quần áo sẽ có mùi hương dễ chịu hơn sau khi giặt đấy.
2. Cách quần áo khô nhanh bằng máy sấy tóc
Bạn có thể lợi dụng sức nóng của máy sấy tóc để làm khô quần áo một cách nhanh chóng. Thực hiện như sau:Dùng kẹp quần áo hoặc kẹp giấy kẹp dọc vào lưng quần và phần gấu quần.
Luồn máy sấy tóc vào bên trong quần và bật máy lên.
Luồng hơi nóng của máy sấy tóc sẽ làm quần căng phồng lên (do kẹp quần áo đã kẹp lại để ngăn khí thoát ra ngoài
Chỉ cần 2 – 3 phút quần áo của bạn sẽ khô ngay lập tức.
Cách làm khô quần áo cấp tốc bằng máy sấy
Đây là một trong những cách thông dụng mà nhiều người áp dụng hiện nay
3. Sử dụng bàn ủi
Đây là một trong những cách làm khô quần áo cấp tốc mà nhiều người nghĩ tới ngay khi muốn làm khô nhanh quần áo. Bởi hơi nóng của bàn ủi sẽ làm bốc hơi nước trong quần áo, từ đó giúp quần áo khô nhanh hơn. Nhưng chúng tôi không khuyến khích bạn thực hiện cách này thường xuyên bởi chúng có thể gây tổn hại đến quần áo, đặc biệt là quần Jeans vì có thể khiến quần của bạn bị mục và dễ hư hỏng hơn.
=> Chỉ áp dụng khi bạn cần làm khô quần áo nhanh trong trường hợp khẩn cấp
4. Giũ quần áo trước khi phơi
Nếu nhà bạn không có máy giặt và phải giặt tay quần áo thì đây là một cách rất phù hợp để giúp quần áo khô nhanh hơn. Trước khi phơi quần áo, bạn nên giũ mạnh quần áo để loại bỏ nước thừa từ đó giúp quần áo khô nhanh hơn gấp mấy lần đấy. Chưa kể đến còn giúp quần áo ít nhăn hơn và loại bỏ phần nước thừa ngắm vào vải sau khi giặt nữa.
5. Sử dụng khăn
Đây là một trong những cách làm quần áo khô nhanh hơn thông thường đã được chúng tôi kiểm chứng. Sau khi quần áo đã giặt xong, bạn vắt hết nước sau đó trải quần áo lên một chiếc khăn bông. Sau đó cuộn tròn lại và vắt thật mạnh, khăn sẽ hút ẩm toàn bộ lượng nước còn sót lại trong quần áo. Cuối cùng bạn chỉ cần phơi quần áo ở gần quạt hoặc gần lò sưởi, chúng sẽ khô nhanh hơn bình thường rất nhiều đấy.
Cách làm khô quần áo cấp tốc bằng khăn bông
Cách làm khô nhanh quần áo chỉ trong 5 phút
6. Làm khô quần áo cấp tốc nhờ ngăn đá tủ lạnh
Nếu quần áo của bạn còn hơi ẩm và chưa khô hoàn toàn, bạn có thể áp dụng cách làm khô quần áo cấp tốc này để quần áo khô nhanh hơn. Thực hiện như sau:Sử dụng một bọc nhựa bỏ quần áo cần làm khô vào trong
Bỏ vào ngăn đá của tủ lạnh, bạn có thể để qua đêm
Hơi lạnh trong ngăn đá sẽ khô hoàn toàn quần áo của bạn
Cuối cùng bạn lấy ra, là sơ một lần quần áo là đã có thể sử dụng ngay
7. Cách làm quần áo khô nhanh nhờ máy lạnh
Bạn chỉ cần phơi quần áo lên sào và để vào phòng có máy lạnh trong nhà, một số quần áo mỏng bạn có thể trải lên giường. Lưu ý bạn nên phơi quần áo cách nhau khoảng 4 – 6 cm để hơi gió dễ dàng len lỏi và làm khô quần áo nhanh chóng.
Với cách làm khô nhanh quần áo chỉ trong 5 phút này, bạn cần mở máy lạnh ở chế độ hút ẩm (chế độ Dry) và bật chế độ quạt tự động. Để như vậy từ 1 – 2 tiếng bạn sẽ thấy quần áo khô ngay sau đó
8. Sử dụng máy giặt để làm khô nhanh quần áo
Bạn có thể sử dụng chế độ giặt sấy của máy giặt để làm quần áo ráo nước và khô nhanh hơn. Sau đó chỉ cần phơi quần áo ở nơi thoáng mát là được. Mặc dù cách này không thể giúp bạn làm quần áo khô ngay lập tức nhưng nó cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được 2 – 3 tiếng so với bình thường đấy.
Sử dụng chế độ giặt sấy của máy giặt có thể giúp quần áo khô nhanh hơn thông thường
Trên đây là những cách làm khô quần áo cấp tốc mà chúng tôi đã nghiên cứu và kiểm chứng. Có những cách được nhiều gia đình sử dụng thường xuyên và có hiệu quả rất tốt. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn tìm được phương án phù hợp với bản thân.

Được tạo bởi Blogger.