Header Ads

So sánh các loại máy sấy quần áo

So sánh các loại máy sấy quần áo, So sánh chi tiết về máy sấy quần áo thông hơi, máy sấy ngưng tụ và máy sấy bơm nhiệt có gì giống và khác nhau

Máy sấy quần áo đang trở thành một sản phẩm phổ biến trong các gia đình. Mỗi loại máy đều có ưu và nhược điểm riêng. Vậy làm sao để biết được gia đình bạn phù hợp với loại nào? Hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi để hiểu rõ hơn về máy sấy quần áo thông hơi, ngưng tụ và bơm nhiệt có những ưu nhược điểm nào nhé.

Nguyên lý hoạt động của 3 loại sấy
Máy sấy ngưng tụ là loại máy sử dụng công nghệ ngưng tụ trong quá trình sấy. Công nghệ này có tác dụng giữ lại hơi nước trong quá trình sấy và ngưng tụ thành nước bên trong buồng ngưng (khoang ngưng).

So sánh chi tiết về máy sấy quần áo thông hơi, máy sấy ngưng tụ và máy sấy bơm nhiệt có gì giống và khác nhau
Máy sấy thông hơi là loại máy sử dụng thanh điện trở nhiệt để làm nóng không khí. Quạt gió trong máy sấy sử dụng thanh điện trở nhiệt để làm nóng không khí. Quạt gió trong máy sẽ thổi qua thanh điện trở để không khí được đẩy vào trong buồng sấy, làm nước trong quần áo bay hơi ẩm nhanh hơn.

Máy sấy bơm nhiệt là loại máy sử dụng một máy nén khí gas trong môi trường áp suất cao để tạo ra khí nóng. Không khí nóng sau khi qua khỏi lồng sấy sẽ được làm mát để ngưng tụ độ ẩm hút ra từ quần áo.

So sánh chi tiết về 3 loại
So sánh chi tiết về máy sấy quần áo thông hơi, máy sấy ngưng tụ và máy sấy bơm nhiệt có gì giống và khác nhau
Máy sấy thông hơi
Máy sấy ngưng tụ
Máy sấy bơm nhiệt
Cơ chế hoạt độngThanh điện trở được đốt nóng để tạo ra không khí nóng. Quạt gió trong máy sẽ liên tục thổi gió nóng vào buồng sấy để làm khô quần áo. Khi đó, hơi nước sẽ đi theo không khí nóng và thoát ra ngoài.
Làm nóng bằng thanh đốt ceramic để thiết bị làm nóng thùng sấy và có bộ phận giàn ngưng để chuyển hơi nước thành nước và trữ trong một bình chứa. Khi bình đầy, bạn chỉ cần tháo và đổ nước
Trong môi trường áp suất cao, máy nén sử dụng gas để tạo ra luồng khí nóng và thổi vào lồng sấy. Luồng khí nóng có nhiệm vụ lấy hơi ẩm từ quần áo, biến thành những luồng khí nóng ẩm và được làm mát ngay tại lồng sấy. Lúc này, hơi ẩm sẽ được ngưng tụ thành nước để đẩy lên hộp chứa phía trên, còn phần luồng khí sẽ tiếp tục tuần hoàn, được làm nóng và thổi vào lồng sấy.

Không gian đặt máy
Đặt ở nơi thoáng để hơi nước thoát ra ngoài không làm ảnh hưởng đến đồ xung quanh
Lắp được ở mọi nơi vì không cần phải lắp thêm ống thoát khí
Phù hợp với mọi không gian vì công nghệ sấy được tích hợp nằm gọn trong máy

Thời gian làm khô

Thời gian làm khô là 2,5-3 tiếng và có chế độ sấy nhanh khoảng 40 phút
Thời gian làm khô là 2,5-3 tiếng và có chế độ sấy nhanh khoảng 40 phút
Sấy khô lâu hơn so với các dòng máy cùng trọng lượng, nhưng sử dụng công nghệ ngưng tụ và thông hơi khoảng 10-20 phút

Hiệu quả hoạt động

Lồng sấy to đảo chiều, chống nhăn tối đa, chống phai màu
Thích hợp hơn với các loại vải cần hạn chế ít nhăn, ít co giãn như quần áo trẻ em, áo sơ mi
Quần áo không bị quá khô, không tạo ra nếp nhăn và kéo dài tuổi thọ của sợi vải

Tiêu thụ điện năng
Tiết kiệm điện
Cần thêm điện năng cho giàn ngưng, do đó, tiêu thụ điện nhiều hơn
Tiết kiệm điện năng tối đa 50% so với các loại khác

Sửa chữa, bảo dưỡng
Chi phí sửa chữa cao hơn vì các bộ phận nằm bên trong máy.
Nên chọn loại máy sấy thông hơi, ngưng tụ hay bơm nhiệt nào?
Mỗi loại máy sấy sẽ có ưu, nhược điểm riêng và lựa chọn sẽ phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân. Nếu kinh phí của bạn nhiều, thì bạn nên chọn máy sấy bơm nhiệt. Dù giá thành cao, nhưng nhờ hiệu quả sấy và tiết kiệm điện năng mà máy có thể kéo dài tuổi thọ hơn 10 năm so với 2 loại máy còn lại.



Ngược lại, nếu kinh phí dành cho việc mua máy sấy của bạn không nhiều, không có con nhỏ và không yêu cầu những tính năng phụ như các chương trình sấy riêng cho từng loại vải, công nghệ lọc khí,… thì bạn nên chọn loại máy sấy thông hơi cho tiết kiệm.

Nếu như diện tích trong nhà bạn có hạn, bạn có thể đặt máy sấy thông hơi chồng lên máy giặt cửa trước cũng có thể tiết kiệm một khoảng không gian khá lớn. Còn nếu bạn ở chung cư, hoặc không gia hạn hẹp, có trẻ con bạn nên chọn máy sấy ngưng tụ.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ lựa chọn được loại máy sấy phù hợp với kinh tế và nhu cầu sử dụng của gia đình.
Nguồn: dienmaythienphu.vn

--------------------------------------

So sánh các loại máy sấy quần áo, Cách lựa chọn máy sấy quần áo loại nào tốt cho gia đình bạn

Khi lựa chọn máy sấy quần áo, bạn cần cân nhắc các yếu tố sau:
  • Chọn máy sấy quần áo hay tủ sấy quần áo;
  • Chọn khối lượng máy sấy phù hợp nhu cầu sử dụng;
  • Chọn loại máy sấy: thông hơi, ngưng tụ hay bơm nhiệt;
  • Các công nghệ trên máy sấy quần áo như tiết kiệm điện hay giảm nhăn, chống phai màu;
  • Các tiện ích khác trên máy sấy quần áo như chương trình sấy cho từng loại vải, tính năng làm khô giày;
  • Chọn nơi mua sản phẩm uy tín chính hãng.
Sử dụng máy sấy quần áo giúp tiết kiệm đáng kể thời gian giặt giũ đồng thời mang lại hiệu quả cao, áo quần khô nhanh hơn so với phơi tự nhiên và không bị phụ thuộc bởi thời tiết. Nếu bạn nghĩ rằng đã đến lúc gia đình bạn cần có máy sấy quần áo để bổ sung cho việc chăm sóc quần áo thì dưới đây là những thông tin và mẹo cần lưu ý để có thể lựa chọn máy sấy quần áo loại nào tốt nhất với gia đình bạn.

Các loại máy sấy quần áo và công nghệ sấy
Các loại máy sấy quần áo trên thị trường hiện nay bao gồm: máy giặt sấy, máy sấy chuyên dụng, và tủ sấy.
Tủ sấy: là loại máy sấy dạng tủ hoặc lồng sấy dạng tròn.
Máy giặt sấy: Là dòng máy giặt có chức năng sấy. Máy giặt sấy được ưa chuộng bởi chúng giúp tiết kiệm chi phí và không gian.
Máy sấy quần áo chuyên dụng (cửa ngang): Là dòng máy sấy có thiết kế tương tự máy giặt cửa ngang nhưng chuyên dùng để sấy khô quần áo. Trong máy sấy quần áo chuyên dụng lại có các dòng máy sấy khác nhau, cùng tìm hiểu chi tiết hơn về từng loại và cách chọn loại máy sấy quần áo phù hợp với nhu cầu của bạn dựa trên công nghệ sấy ngay dưới đây.
1. Máy sấy bơm nhiệt Heat Pump
Máy sấy Heat Pump là gì?
Đây là loại máy sấy quần áo sử dụng công nghệ sấy bơm nhiệt, hoạt động bằng cách tạo ra luồng khí nóng làm cho nước đọng trong quần áo bay hơi và sau đó ngưng tụ lại trong một bình chứa. Luồng khí sau đó lại được làm nóng và đưa vào lồng sấy để lặp lại chu trình.
Máy sấy Heat Pump có ưu điểm gì nổi bật?
Hãy lựa chọn máy sấy bơm nhiệt Heat Pump nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm tiết kiệm điện năng và chăm sóc trang phục tốt hơn . Nhờ công nghệ bơm nhiệt Heat Pump, nhiệt độ sấy thấp hơn khoảng 25 °C so với máy sấy truyền thống nhưng không tăng thời gian sấy đáng kể. Điều này giúp giảm việc gây hư hại áo quần do nhiệt, đồng thời tiêu thụ năng lượng ít hơn tới 50%. Nhờ vào cơ chế hoạt động khép kín của máy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm đặt máy ở bất kỳ nơi nào mà không sợ ảnh hưởng đến các vật dụng xung quanh.
2. Máy sấy ngưng tụ
Giống như máy sấy bơm nhiệt Heat Pump, máy sấy quần áo dạng ngưng tụ hoạt động bằng cách ngưng tụ hơi nóng thành nước và sau đó bơm vào hộp chứa nước thừa mà không cần ống thông hơi. Điều này mang lại sự linh hoạt cho việc lắp đặt máy sấy ở bất kì đâu trong nhà – có thể là phòng giặt, bếp hoặc thậm chí là bên dưới tủ. Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình có không gian nhỏ hẹp. Điểm khác biệt lớn nhất của máy sấy quần áo dạng ngưng tụ so với máy sấy bơm nhiệt là nhiệt độ tối đa của luồng khí nóng dùng để sấy quần áo cao hơn hẳn và có thể lên tới 75oC.:
3. Máy sấy thông hơi
Đối với các gia đình lớn có nhu cầu giặt nhiều lần hàng ngày, việc giặt giũ có thể là một công việc áp lực khi phải phụ thuộc vào các điều kiện thời tiết, đặc biệt là vào mùa mưa hay nồm ẩm. Máy sấy thông hơi là lựa chọn phù hợp với nhiều gia đình vì máy có mức giá phải chăng, tốc độ sấy khô nhanh, vì vậy bạn có thể giặt nhiều lần và cất áo quần ngay sau khi sấy xong. Tuy nhiên, bạn cần lắp đặt ống cho luồng khí nóng ẩm thoát ra ngoài nếu muốn đặt máy sấy quần áo dạng ống thông hơi trong các không gian đóng như bếp hoặc phòng chưa đồ và đảm bảo không gian xung quanh thoáng mát để hơi ẩm đi ra không làm hư hại đồ.

Kinh nghiệm mua máy sấy quần áo dựa theo kích thước và tải trọng

Nếu bạn đang sống một mình hoặc 2 người trong một không gian nhỏ thì lựa chọn loại máy sấy nhỏ gọn là hợp lý nhất. Một máy sấy quần áo dạng nhỏ có chiều rộng tối đa là 60cm, rất hợp với không gian nhỏ. Tuy nhiên nếu không gian bạn sở hữu không thể đủ chỗ cho cả hai máy giặt và máy sấy thì bạn nên cân nhắc lựa chọn một chiếc máy giặt sấy cho mình.
Máy sấy quần áo thông thường có chiều rộng 85 cm phù hợp hơn cho những không gian rộng rãi. Tải trọng cũng là một yếu tố quan trọng khác cần xem xét khi mua máy sấy quần áo, thường được tính theo kilogram (cân). Chỉ số này cho biết trọng lượng tối đa của quần áo cho một lần sấy. Ví dụ, tải trọng 8kg có nghĩa là bạn có thể thêm vào máy sấy 8kg quần áo tối đa trong một lần sấy. Bạn có thể lựa chọn máy sấy quần áo với tải trọng từ 4kg cho đến 9kg trên thị trường.
Một mẹo nhỏ để chu trình sấy quần áo nhanh hơn là sấy lượng quần áo có tổng trọng lượng nhỏ hơn tải trọng của máy sấy. Khi đó, luồng khí nóng sẽ lưu chuyển nhanh và dễ dàng hơn trong toàn bộ khoang sấy, và sẽ có nhiều không gian cho quần áo cuộn trong khoang giúp hạn chế sinh ra các nếp nhăn.

Dưới đây là cách chọn máy sấy quần áo với tải trọng và kích thước phù hợp cho bạn.

Về kích thước:
Dưới 6 kg: Máy sấy dạng nhỏ
6 - 8 kg: Máy sấy dạng trung bình
9 kg và cao hơn: Máy sấy dạng lớn
Về tải trọng:

Từ 5kg trở xuống: Phù hợp với những người sống một mình hoặc các gia đình nhỏ 2 thành viên, có nhu cầu sấy tối đa khoảng 5 bộ quần áo hoặc 5 chiếc khăn tắm mỗi lần sấy.
5kg – 7kg: Phù hợp với các gia đình cỡ trung bình từ 2 - 4 thành viên, có nhu cầu sấy từ 5 - 7 bộ quần áo hoặc 5 – 7 chiếc khăn tắm mỗi lần sấy.
Từ 8kg trở lên: Phù hợp với các gia đình lớn từ 5 thành viên trở lên, có nhu cầu sấy hơn 8 bộ quần áo hoặc 8 chiếc khăn tắm mỗi lần sấy.

Máy sấy loại nào tốt đều được tích hợp công nghệ mới sau đây

1. Công nghệ tiết kiệm điện năng

Máy sấy quần áo hiện nay trên thị trường hầu hết đều được trang bị tính năng tiết kiệm điện nên bạn không cần lo lắng về vấn đề tiêu tốn điện năng. Tuy nhiên, ở mỗi thương hiệu và dòng sản phẩm có mức độ tiết kiệm khác nhau. Đối với máy sấy Bơm nhiệt Electrolux, bạn có thể tiết kiệm đến 50% năng lượng tiêu thụ so với các loại máy truyền thống khác. Ngoài ra, máy sấy bơm nhiệt cũng là dòng tiết kiệm điện nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay.

2. Tính năng thông minh

Tính năng kết nối máy sấy với điện thoại qua Wi-Fi cũng có thể tối đa tính tiện dụng về tiết kiệm thời gian và năng lượng cho việc chăm sóc quần áo. Với tính năng này, bạn có thể nhận được các thông báo, theo dõi và điều khiển máy sấy bằng điện thoại. Electrolux cũng đã cung cấp tính năng này trên các thiết bị máy sấy để hỗ trợ bạn trong công việc chăm sóc quần áo hằng ngày, đảm bảo những bộ quần áo yêu thích của bạn luôn được chăm sóc đúng cách.

3. Đa dạng chương trình sấy

Bạn có thể tìm thấy các mẫu sản phẩm khác nhau với đa dạng các tính năng giúp bạn quyết định mẫu sản phẩm nào là phù hợp nhất cho mình.

Những tính năng cơ bản nhất bao gồm cài đặt cho 3 mức độ sấy khô: Sấy Khô (dành cho quần áo lâu khô, hoặc nhiều quần áo cần làm khô cùng lúc), SấyThường (có thể mặc hoặc cất tủ ngay), và Dễ Ủi(phù hợp nếu bạn muốn ủi quần áo sau đó). Các tính năng khác bạn có thể thấy bao gồm:

Len: dành cho vải len, với mức độ sấy nhẹ nhưgiặt bằng tay. Nếu bạn muốn bảo quản đồ len tốt,, hãy ưu tiên loại máy sấy được chứng nhậnWoolmark như máy sấy quần áo của Electrolux hay không.
Lụa: sấy nhẹ nhàng cho đồ lụa như thể giặt tay
Hỗn hợp: chế độ sấy dành cho hỗn hợp quần áo làm từ vải bông, vải bông pha nhân tạo (vải tổng hợp), và vải nhân tạo.
Giá phơi: dành cho sấy khô giày thể thao và những loại đồ bạn không muốn chúng bị va đạp nhiều khi lồng sấy xoay.

4. Tính năng là ủi - sấy không nhăn

Là ủi là công việc tương đối cực nhọc nhưng bạn cũng không cần phải lo lắng về nó nữa. Các máy sấy quần áo của Electrolux đều kèm theo những chương trình sấy đột phá như Dễ Là Ủi, giúp giảm 50% thời gian là ủi cho bạn, đem lại cho bạn thêm nhiều thời gian làm những việc mình thích và tập trung cho những công việc quan trọng hơn trong cuộc sống.

5. Loại bỏ vi khuẩn, chất dị ứng

Mùa xuân và mùa hè thật tuyệt nhưng lại khiến bạn dễbị dị ứng. Bạn có biết rằng bạn hoàn toàncó thể loại bỏ các tác nhân dị ứng như phấn hoa và bụi bám vào quần áo chỉ với việc sấy chúng? Và máy sấy chính là thiết bị bạn cần có trong nhà để bảo vệ sức khỏe gia đình khỏi những vi khuẩn và chất gây dị ứng.

6. Làm khô giày nhanh hơn

Không có gì tồi tệ hơn là một đôi giầy sũng nước sau một ngày mưa. Đừng cứ vậy mà phơi khô chúng, bạn có thể giặt sạch giày bằng máy giặt và làm khô chúng nhanh chóng bằng một chiếc máy sấy có chức năng sấy giày như của Electrolux. Máy sấy bơm nhiệt Electrolux có hẳn một giá phơi chuyên dụng (tùy theo dòng) để sấy giày hay kể cả đồ len.

Máy sấy quần áo Electrolux loại nào tốt

Electrolux là thương hiệu từ Thụy Điển, nổi tiếng với các thiệt bị điện gia dụng như: máy giặt, máy sấy, máy hút bụi, tủ lạnh,...được người dùng tin tưởng về thiết kế, chất lượng và độ bền. Đặc biệt, máy sấy quần áo Electrolux được đánh giá là dòng máy sấy cao cấp và được yêu thích tại Việt Nam. 
Nguồn: electrolux.vn
Được tạo bởi Blogger.